3 người chết ở Hà Giang: Mẹ gọi điện cho con trai trước khi bị sát hại

Pháp luậtThứ Năm, 22/03/2018 09:46:00 +07:00

Chiều 19/3, sau khi anh Mạnh ra khỏi nhà và nói đi đón 2 mẹ con khoảng 25 - 30 phút, chị Ngọc gọi điện về cho con lớn dặn dò một số điều và bảo: "Bố đưa mẹ với em đi giết tất".

Gần một ngày qua, người dân ở TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang đang vô cùng bất ngờ và đau xót trước sự việc 3 người trong gia đình anh Trịnh Đức Mạnh (SN 1972, trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang, lái xe tại Sở Xây dựng tỉnh) thiệt mạng trong xe ô tô nhãn hiệu Mercedes vào chiều 20/3.

Trả lời PV về những biểu hiện bất thường của anh Mạnh và vợ là chị Nông Thị Bích Ngọc (SN 1980, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang) trước thời điểm phát hiện sự việc, một vị lãnh đạo tổ dân số 3, phường Trần Phú, TP. Hà Giang (nơi vợ chồng anh Mạnh sinh sống) cho biết, vào 2 ngày cuối tuần vừa rồi (ngày 17 và 18/3) gia đình anh Mạnh về quê vợ ở Phú Thọ vì có việc gia đình.

Sau đó, đến sáng 19/3, hai vợ chồng anh Mạnh đi làm bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ.

vụ 3 người chết ở hà giang

Thi thể các nạn nhân trong vụ việc đau lòng.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, gia đình anh này thông báo lên công an phường về việc anh Mạnh "đưa vợ đi giấu và có nhiều biểu hiện bất thường".

"Sau khi gia đình thông báo, công an có điện xuống hỏi tôi về việc vợ chồng chú ấy (anh Mạnh - PV) mất tích.

Qua nắm bắt tôi được biết, vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, bà mẹ vợ chú Mạnh về quê ở Vĩnh Phúc để chịu tang bố. Bản thân các cháu cũng về dưới ấy đến chiều Chủ nhật (18/3) mới lên. Đến sáng thứ hai, hai vợ chồng Mạnh vẫn đưa nhau đi làm...", vị lãnh đạo tổ dân phố số 3 thông tin.

Cũng theo vị này, sau khi nhận được tin báo của công an phường, ông đã xuống gia đình anh Mạnh tìm hiểu sự việc. Khi xuống, ông có hỏi người con trai cả của vợ chồng Mạnh về việc bố mẹ đi đâu thì cháu bảo bố mẹ đi vắng.

"Sau đó, tôi có sang nhà người em cậu của vợ chồng Mạnh để hỏi sự việc thì được một người thân trong gia đình chú ấy cho biết, sáng (19/3) Mạnh vẫn đưa vợ đi làm.

Đến trưa, cháu Ngọc (vợ Mạnh - PV) về ăn cơm ở nhà người thân rồi đi ra viện luôn vì đứa trẻ mới sinh đang gửi ở ngay ngoài cổng bệnh viện.

Đến chiều 19/3, Mạnh bảo đi đón 2 mẹ con về. Khi Mạnh đi được khoảng 25 - 30 phút thì cháu Ngọc gọi điện về cho con lớn dặn dò một số điều và bảo: "Bố đưa mẹ với em đi giết tất".

Sau đó, gia đình điện cho bà mẹ ở quê (Vĩnh Phúc) rồi bà mẹ này điện cho công an. Công an phường sau đó điện cho tôi...", vị lãnh đạo tổ dân phố số 3 thông tin.

Vị này cũng cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình, công an phường đã triển khai chốt chặn giao thông trên địa bàn, nếu phát hiện có xe giống như của vợ chồng Mạnh thì sẽ giữ lại và báo cơ quan công an.

Tuy nhiên, đến chiều ngày hôm sau (20/3) gia đình nhận được tin dữ Mạnh cùng vợ, con chết trong ô tô.

dieu-tra--15216095888251794264714

Lực lượng chức năng điều tra vụ việc. (Ảnh: Báo Hà Giang)

"Trong quá trình sinh sống ở địa phương, tổ dân phố chưa phải xuống gặp gỡ gia đình cô chú ấy để giải quyết mâu thuẫn lần nào.

Hôm 2/3, tôi có đến gia đình chú Mạnh nhờ chú ấy đi tham gia giải cờ xuân của phường tổ chức thì thấy gia đình vẫn vui vẻ, không có biểu hiện gì. Đến ngày mùng 3 và 4/3, chú ấy vẫn đi đánh cờ cho tổ", vị lãnh đạo tổ dân phố số 3 nói về cuộc sống của gia đình Mạnh trước khi xảy ra vụ việc.

Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, ông Hoàng Tiến Việt - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc đau lòng của gia đình chị Ngọc, viện đã phân công người túc trực cùng gia đình tổ chức tang lễ cho hai vợ chồng và cháu bé.

Theo ông Việt, chị Ngọc là Phó khoa Sản của bệnh viện và được đồng nghiệp yêu quý, bệnh nhân quý mến, không có điều tiếng gì hay mâu thuẫn với ai.

"Sự việc xảy ra với gia đình chị Ngọc khiến chúng tôi khá bất ngờ. Hiện nay, chúng tôi đang cử người túc trực cùng gia đình tổ chức tang lễ cho hai vợ chồng chị và cháu bé", ông Việt nói.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 20/3, tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TP. Hà Giang) người dân đã phát hiện 3 người trong gia đình anh Mạnh chết trong ô tô nhãn hiệu Mercedes. Nơi phát hiện nạn nhân cách nhà khoảng 7km.

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn