Ăn hàu sống ở nhà hàng, cụ ông 71 tuổi chết sau 2 ngày

Sức khỏeThứ Sáu, 03/08/2018 11:39:00 +07:00

Một người đàn ông ăn phải con hàu sống bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus tại một nhà hàng ở Sarasota, Florida, Mỹ và chết 2 ngày sau đó.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ, vi khuẩn Vibrio khiến người đàn ông chết sau khi ăn hàu sống ở trên, thường gây ra các triệu chứng tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng.

Những người có vấn đề về y tế như bệnh gan, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, bệnh dạ dày... thường có nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí mất mạng nếu nhiễm vi khuẩn Vibrio.

1

 Hàu sống khá nguy hiểm với một số người. 

Đầu năm 2018, một phụ nữ ở Texas chết sau khi ăn hàu sống. Cô này đi nghỉ ở Louisiana, Mỹ cùng với bạn bè và gia đình. Cô có nhặt một số động vật có vỏ được cho là con hàu và ăn chúng. Vài ngày sau đó, cô bị khó thở, xuất hiện những vết loét trên người và phát ban nặng.

Khi tới bệnh viện, cô được chẩn đoán bị nhiễm trùng do vi khuẩn Vibrio gây ra. Cô qua đời sau 3 tuần phát bệnh vì nhiễm trùng nặng.

Do đặc tính nguy hiểm, thường gây loét trên cơ thể nên vi khuẩn Vibrio được gọi là vi khuẩn ăn thịt. 

Theo số liệu thống kê, có khoảng 80.000 người bị nhiễm vi khuẩn này mỗi năm và khoảng 100 người trong số họ chết. Nguyên nhân chủ yếu những người này nhiễm vi khuẩn Vibrio là do ăn thực phẩm bị ô nhiễm, chủ yếu là các loại động vật có vỏ sống hoặc chưa nấu chín.

Video: 5 thực phẩm càng ăn nhiều càng giảm cân  

Lại Chi
Bình luận
vtcnews.vn