Ấn Độ tăng cường quân đội tại biên giới giáp Trung Quốc

Thời sự quốc tếThứ Ba, 14/06/2011 09:15:00 +07:00

(VTC News) – Lục quân Ấn Độ đã tăng cường thêm hai sư đoàn tại biên giới phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc.

(VTC News) – Lục quân Ấn Độ đã tăng cường thêm hai sư đoàn tại biên giới phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc. Theo kế hoạch, lực lượng quân đội mở rộng này sẽ phối hợp với các kế hoạch trong tương lai.

Hôm qua (13/06), mạng tin tức Đài truyền hình IBNLive của Ấn Độ đưa tin, theo tin tức từ lục quân Ấn Độ, để đáp ứng nhu cầu quân lực không ngừng gia tăng tại mặt trận phía đông và phía tây Ấn Độ, lục quân Ấn Độ đã kiến nghị tăng cường hơn 16 000 binh sĩ để tăng cường khả năng liên kết.

Theo báo cáo, một hội nghị được tổ chức gần đây với sự tham gia của Bộ Quốc phòng và quan chức quân đội cấp cao lục quân đã thảo luận về kiến nghị tăng cường 35% số lượng tướng quân do lục quân Ấn Độ đề xuất. Số lượng mục tiêu của binh sĩ lục quân Ấn Độ là 46.500; trong khi đó, hiện nay thiếu khoảng 12.349 binh sĩ. Không quân và hải quân Ấn Độ cũng đồng thời gặp phải vấn đề tương tự.

Lục quân Ấn Độ tiết lộ đã tăng cường thêm hai sư đoàn tại khu vực biên giới phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc; hơn nữa đã bố trí lực lượng để tấn công phần tử vũ trang tại phía bắc, phía đông và thành phố Jammu – Kashmir. Lực lượng quân đội mở rộng sẽ phối hợp với các kế hoạch trong tương lai.

Nhìn từ tổng thể, lực lượng vũ trang Ấn Độ thiếu khoảng 15.004 binh sĩ, trong đó hải quân thiếu khoảng 1818 binh sĩ, không quân thiếu khoảng 837 binh sĩ (bao gồm 426 phi công).

Sáng Nguyễn(Theo Sina)
Bình luận
vtcnews.vn