Ấn Độ sẽ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân tự chế vào năm 2015

Thế giớiThứ Bảy, 08/02/2014 02:41:00 +07:00

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) Avinash Chander cho biết đến năm 2015, nước này sẽ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân tự chế và giới thiệu tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của mình.

Tờ Times of India ngày 8/2 đưa tin người đứng đầu Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) Avinash Chander cho biết đến năm 2015, nước này sẽ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân tự chế và giới thiệu tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của mình.

Tàu ngầm trong biên chế hải quân Ấn Độ


Theo ông Chander, đến năm tới, tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni V có tầm bắn 5.000km và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân được trang bị các tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sẽ sẵn sàng xuất hiện. 

Theo THX, tại cuộc triển lãm quốc phòng ở thủ đô New Delhi, ông Chander nói: "Tàu ngầm này sẽ tiến hành các chuyến thực nghiệm trên biển. Các tên lửa K-15 (có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn 750km) đã hoàn toàn sẵn sàng và sẽ được thử nghiệm từ tàu ngầm này trong năm nay."

Ông còn cho hay "sau hai hoặc ba lần thử nghiệm, tên lửa Agni V sẽ sẵn sàng đưa vào phiên chế trước cuối năm 2015."

Trong khi đó cùng ngày, các nguồn tin cho biết Ấn Độ sẽ phóng ít nhất 5 vệ tinh nước ngoài vào quỹ đạo trong giai đoạn 2014-2015. Theo các nguồn tin này, "tất cả các vệ tinh này sẽ do Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) phóng từ sân bay vũ trụ Sriharikota, bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ".
Bình luận
vtcnews.vn