Ấn Độ nhận siêu máy bay quân sự từ Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 23/07/2013 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Không quân Ấn Độ tuyên bố nhận chiếc máy bay vận tải quân sự lớn thứ hai thế giới do hãng Boeing của Mỹ sản xuất.

(VTC News) - Không quân Ấn Độ tuyên bố nhận chiếc máy bay vận tải quân sự lớn thứ hai thế giới do hãng Boeing của Mỹ sản xuất.

Tổng tham mưu trưởng không quân Ấn Độ Browne được Tân Hoa Xã dẫn lời cho hay Ấn Độ đã nhận chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 được chuyển đến từ California, Mỹ.
máy bay c 17
Máy bay vận tải quân sự C-17 

"Việc chiếc C-17 đầu tiên phục vụ trong không quân Ấn Độ không chỉ tăng cường khả năng vận chuyển chiến lược mà sẽ còn là phần quan trọng trong quá trình hiện đại hóa quân đội", thông cáo của hãng Boeing trích lời Tổng tham mưu trưởng Browne.
Ông Browne cũng nói lời cảm ơn đến Mỹ về việc cung cấp chiếc máy bay vận tải quân sự lớn thứ hai thế giới cho quân đội Ấn Độ.
Theo Tân Hoa Xã, không quân Ấn Độ sẽ còn nhận thêm ba chiếc C-17 trong năm nay và thêm 5 chiếc C-17 nữa vào năm sau.
Phó chủ tịch Nan Bouchard của hãng Boeing nhận xét C-17 sẽ phát huy khả năng linh hoạt trong những nơi như sa mạc hay ở dãy Hymalaya, nơi đang tồn tại tranh chấp biên giới giữa New Delhi và Bắc Kinh.
Từ đầu năm tới nay, Ấn Độ và Trung Quốc có những cáo buộc về việc binh lính hai nước "xâm phạm biên giới". Hồi tháng trước, Ấn Độ từng nói binh lính Trung Quốc xâm nhập sâu vào biên giới Ấn Độ và dựng trại tại đó.

Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn