Ấn Độ: Hủ tục dã man cần lên án

VideoThứ Năm, 12/04/2012 08:02:00 +07:00

Từ trên nóc của một ngôi đền, các vị linh mục sẽ giữ chân, tay và lắc lắc cho em bé sợ hãi. Rồi sau đó, họ thả chúng xuống đất từ độ cao 9m.

Người ta tin rằng, nghi lễ này sẽ đem lại may mắn và sức khỏe cho những đứa bé.

Hàng năm, những đứa bé 1 tuổi sống ở bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ phải tham gia một nghi lễ kinh hoàng. Từ trên nóc của một ngôi đền, các vị linh mục sẽ giữ chân, tay và lắc lắc cho em bé sợ hãi. Rồi sau đó, họ thả chúng xuống đất từ độ cao 9m. Người dân địa phương đã dàn hàng đứng sẵn ở phía dưới với tấm chăn thật to để đỡ những em bé xuống và trao trả lại cho mẹ của các em. Tất nhiên là các em bé đều không tránh khỏi sự hoảng loạn và òa khóc.
Loading the player ...

Clip nghi lễ ném trẻ 1 tuổi xuống đất

Mặc dù Chính phủ Ấn Độ đã cấm thực hiện nghi lễ này năm 2011 nhưng vào tuần trước, tại ngôi đền Digambeshwara ở làng Nagrala, nghi lễ man rợ này vẫn được diễn ra trong tiếng khóc sợ hãi của những em bé tội nghiệp. Có rất nhiều người đưa con tới tham gia nghi lễ cổ hủ này.  

Em bé này hoảng sợ la hét ầm ĩ trước lúc bị ném xuống đất. 

Ông Verma, đại diện của Ủy ban Quốc gia về Bảo vệ quyền trẻ em bày tỏ quan điểm: “Tôi hoàn toàn bị sốc. Đây không phải chỉ đơn giản là việc của Chính phủ. Cần phải có sự giáo dục cộng đồng để mọi người biết rằng, đây là việc làm vô cùng cổ hủ.”

 Một em bé khác đã khóc nức nở sau khi trải qua nghi lễ đáng sợ

Nghi lễ này có mang lại sự may mắn cho những đứa trẻ hay không thì chưa biết nhưng rõ ràng điều này khiến cho các em bé bị hoảng loạn về mặt tinh thần.

TheoHạt Dẻ Cười (MASK)

Bình luận
vtcnews.vn