Ấn Độ: Hơn 200 người thương vong vì tai nạn tàu hỏa

Thế giớiThứ Hai, 11/07/2011 10:25:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 38 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa tại miền bắc Ấn Độ vào hôm qua (10/7).

(VTC News) - Ít nhất 38 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa tại miền bắc Ấn Độ vào hôm qua (10/7).

Đoàn tàu chở khách 13 toa Kalka Mail đã bị trật đường ray gần thị trấn Fatehpur, thuộc bang Uttar Pradesh, cách Lucknow - thủ phủ bang Uttar Pradesh 120 km về phía đông nam`. Các nhân viên cứu hộ và người dân địa phương đã làm việc thâu đêm để giải cứu những hành khách bị mắc kẹt khỏi các toa tàu bị hư hại.

Đoàn tàu có hành trình từ Howrah, gần Calcutta, tới thủ đô Dehli, bị trật bánh khi đang đi với tốc độ hơn 100 km/giờ. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã bày tỏ quan ngại sâu sắc với vụ tai nạn thứ hai trong tuần qua xảy ra tại Uttar Pradesh, đồng thời chỉ thị cho các nhà chức trách đường sắt tận dụng mọi nguồn lực có thể cho công tác cứu hộ. Các binh lính cũng được điều động tới hiện trường để hỗ trợ.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc hôm 10/7 

Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy, các toa xe bị lật nghiêng, nóc của một trong 13 toa bị bật tung khỏi tàu. Một hành khách sống sót cho biết: “Chúng tôi đang ngồi thì mọi thứ bất ngờ bị lật tung. Khi đoàn tàu dừng lại, chúng tôi đã phải đập vỡ cửa kính cửa sổ để thoát ra ngoài”.

Phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, hầu hết những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở Fatehpur, những người bị thương nặng đã được đưa tới Lucknow, Kanpur và Allahabad. Lái tàu cũng nằm trong số những người bị thương.

Số hành khách có mặt trên tàu vẫn chưa được thống kê đầy đủ, nhưng theo các nguồn tin, con số này có thể lên tới 1.000 người.

Tai nạn thường xuyên xảy ra tại hệ thống đường sắt quốc gia của Ấn Độ. Đây là mạng lưới giao thông lớn kết nối mọi nơi trên đất nước này. Ít nhất 9.000 chuyến tàu phục vụ khoảng 18 triệu hành khách hàng ngày tại Ấn Độ. Hôm thứ Năm tuần trước (7/7), 38 người cũng đã thiệt mạng ở bang Uttar Pradesh khi một tàu hỏa đâm vào chiếc xe chở khách đi dự đám cưới.

Phương Mai (Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn