Ấn Độ hạ thủy tàu khu trục lớn nhất

Thế giớiChủ Nhật, 17/08/2014 11:42:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố cho ra mắt tàu khu trục lớn nhất sản xuất tại nước này, theo India Today.

(VTC News) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố cho ra mắt tàu khu trục lớn nhất sản xuất tại nước này, theo India Today.

Tại lễ hạ thủy con tàu, Thủ tướng Modi nói rằng, trong thời đại khoa học và công nghệ cao, đảm bảo an ninh cho đất nước là nhiệm vụ rất quan trọng. Theo Thủ tướng, việc hạ thủy một con tàu lớn như "Kolkata" sẽ gia tăng sức mạnh và sự uy nghiêm của Ấn Độ.
Một tàu chiến của Ấn Độ - Ảnh minh họa
Theo India Today, tàu chiến INS Kolkata được hạ thủy tại cảng Mumbai ở miền Tây Ấn Độ. Theo kế hoạch ban đầu, tàu khu trục INS Kolkata được bàn giao cho hải quân Ấn Độ vào năm 2010, nhưng do vấn đề về công nghệ nên việc bàn giao đã bị trì hoãn.
INS Kolkata là một phần của một chương trình chế tạo loạt tàu khu trục cho Hải quân Ấn Độ có tổng giá trị 100 tỷ USD. Ngoài INS Kolkata, còn có tàu Kochi và Chennai.
Tàu khu trục INS Kolkata dài 163 mét, rộng 17,4 mét, có lượng giãn nước 6.800 tấn, có thể mang được 2 máy bay trực thăng trên boong. Tàu có thể đạt tốc độ di chuyển tối đa là 30 hải lý/giờ. Các tàu này sẽ được trang bị những vũ khí hiện đại nhất, bao gồm công nghệ đặc biệt để phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn