Ấn Độ đưa nhiều đặc nhiệm đến biên giới Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 03/05/2013 09:51:00 +07:00

(VTC News) - Trang tin quân sự Strategypage nói Ấn Độ đang ồ ạt triển khai các lực lượng đặc biệt của mình ở các khu vực gần biên giới Trung Quốc.

(VTC News) - Trang tin quân sự Strategypage nói Ấn Độ đang ồ ạt triển khai các lực lượng đặc biệt của mình ở các khu vực gần biên giới Trung Quốc.

Quân đội Ấn Độ được nói là đang triển khai lực lượng đặc nhiệm dù của mình theo quy mô lớn ở biên giới Trung Quốc, gồm 10 tiểu đoàn dù được chia thành 2 hướng. Trong đó gồm 2 tiểu đoàn dù bộ binh và 8 tiểu đoàn đặc nhiệm Biệt kích Para.

Para là lực lượng đã được đào tạo để chống khủng bố trong thời bình và có khả năng dùng dù để đột nhập vào sau phòng tuyến địch nếu chiến tranh xảy ra. Ngoài ra, số binh sĩ còn lại chỉ là lính dù bình thường của quân đội.

biệt kích ấn độ
Biệt kích Bara của quân đội Ấn Độ 

Hiện nay, Ấn Độ đã đóng thêm các tiểu đoàn lính dù mới gần biên giới Trung Quốc, nơi có các lực lượng bộ binh và không quân được triển khai từ trước. 
Theo Strategypage, đây là hành động để đối phó với sự gia tăng quân số của Trung Quốc ở vùng biên giới 2 nước từ nhiều năm nay.

Biệt kích Bara chỉ là một bộ phận của thuộc các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của quân đội Ấn Độ. Trong đó còn có Special Protection Group, nhóm vệ sĩ đặc biệt có nhiệm vụ bảo vệ Thủ tướng và các nhân vật trọng yếu của Chính phủ hay MARCOS, lực lượng ưu tú hoạt động tương tự như SEAL của Mỹ trong các chiến dịch đặc biệt trên biển.

Lực lượng đặc biệt của quân đội Ấn Độ
Lực lượng đặc biệt của quân đội Ấn Độ 

Hiện nay, quân đội Ấn Độ có khoảng 15.000 binh sĩ trong các lực lượng chống khủng bố, những người đã thực hiện các nhiệm vụ chống bạo loạn, nổi dậy tại quốc gia này hơn 20 năm qua.

Ngoài ra, Ấn Độ đã thực hiện được chủ trương đào tạo 7.200 biệt kích, hoạt động trong 359 tiểu đoàn bộ binh, mỗi tiểu đoàn sẽ có một trung đội biệt kích 20 người cực kỳ tinh nhuệ và được trang bị tối tân.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn