Ăn cỗ ở đám cưới, 33 người nhập viện ở Lào Cai

Sức khỏeThứ Sáu, 08/09/2017 20:24:00 +07:00

Sau khi ăn cỗ tại một đám cưới ở địa phương, hơn 73 người có dấu hiệu bị ngộ độc trong đó có 41 người phải nhập viên cấp cứu.

Chiều 7/9, sau khi dùng cỗ đám cưới tại một gia đình ở thôn Nàng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, hàng chục người có dấu hiệu ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Trả lời PV, bà Sùng Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Na Hối, cho biết có tất cả 73 người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, 41 người phải vào cơ sở y tế thăm khám, số còn lại điều trị théo dõi tại nhà.

73 nguoi o Lao Cai bi ngo doc sau khi an co o dam cuoi hinh anh 1

 Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà để điều trị. (Ảnh: Báo Lào Cai)

“Đến cuối giờ chiều 8/9, phần lớn các nạn nhân nhập viện thăm khám đã được xuất viện trở về nhà. Không ghi nhận có trường hợp tử vong”, bà Hoa cho biết.

Đại diện Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh rõ vụ việc.

73 nguoi o Lao Cai bi ngo doc sau khi an co o dam cuoi hinh anh 2

Lãnh đạo huyện Bắc Hà cũng đã đến Bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. (Ảnh: Báo Lào Cai) 

Nguyên nhân ban đầu được xác định do các nạn nhân ăn phải bánh giày không đảm bảo an toàn vệ sinh và bị ngộ độc. Số bánh dùng trong đám cưới được mua tại một cơ sở ở huyện Bảo Thắng, cùng tỉnh.

Tại cơ sở y tế, các nạn nhân được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn vi sinh đường tiêu hóa. Tình trạng ngộ độc nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. 

Video: Ăn buffet hải sản ở Cát Bà, 33 du khách nhập viện

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn