Ăn chuối mỗi ngày: Tâm trạng vui vẻ, cả người mạnh khỏe

Dinh dưỡngChủ Nhật, 22/11/2015 10:28:00 +07:00

Nếu biết về những tác dụng không ngờ từ chuối, chắc chắn bạn sẽ ăn chuối thường xuyên hơn

(VTC News) - Nhiều người vẫn luôn nghĩ chuối là một trong những nguyên nhân gây béo, suy nghĩ này sẽ chẳng còn đúng chút nào nếu bạn biết về tác dụng không ngờ từ chuối.

1. Như đã biết, xenluloza có ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bạn có thể tin tưởng đường tiêu hóa của mình sẽ tốt hơn nếu hấp thụ thường xuyên bởi chuối chứa nhiều chất xơ.

 
2. Chuối cung cấp hàm lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể giúp sản sinh huyết sắc tố và insulin.
 
3. Chuối cũng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh huyết áp cao. Người bệnh ăn chuối đều đặn ba quả mỗi ngày có thể cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn.
 
4. Chất sắt là một thành phần khác trong chuối có khả năng phòng ngừa thiếu máu. 
 
5. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chuối được sử dụng như thực phẩm chống rối loạn đường ruột. Chuối tốt cho những trường hợp bị loét đường ruột mạn tính vì nó làm giảm kích thích lớp màng dạ dày. Ngoài ra chuối còn chữa bệnh ợ nóng nhờ vào công dụng giúp giảm độ acid.
 
6. Chuối mang lại hiệu quả tích cực cho những ai muốn giảm cân nếu áp dụng đúng cách do chúng sẽ cung cấp đủ chất xơ tráng thành dạ dày làm tăng cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn.
 
7. Nghiên cứu gần đây chỉ ra chế độ dinh dưỡng giàu hàm lượng xenluloza góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Để có thể sở hữu một trái tim khỏe mạnh, hãy ăn chuối thường xuyên hơn.
 
8. Cơ bắp sẽ trở nên săn chắc hơn nếu ăn chuối đều đặn. Có thể đây chính là lý do các vận động viên điền kinh luôn luôn sử dụng nước ép chuối.
 
9. Magie có trong chuối giúp bạn luôn trong trạng thái vui vẻ, điều tiết hoạt động não bộ, điều hòa nhiệt độ cơ thể, và giải phóng năng lượng dự trữ trong các cơ bắp.
 

Ngọc Hiền (Nguồn: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn