Án chung thân cho kẻ đâm chết bạn nhậu

Pháp luậtThứ Năm, 08/09/2016 16:36:00 +07:00

Mâu thuẫn nhỏ trong cuộc nhậu, Thắng rút dao đâm một nhát chí mạng khiến bạn nhậu gục ngay trên nền giếng của quán.

Ngày 8/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm, xét xử Nguyễn Phú Thắng (SN 1987, trú xóm 5, xã Nghi Trung, Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) về tội danh giết người.

222222222

 Đối tượng Nguyễn Phú Thắng (áo đen)

Theo cáo trạng, trưa 11/5, Nguyễn Phú Thắng cùng Phạm Văn Thành đến quán bia Uyên Hà ở khối 5 thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc, Nghệ An) để nhậu. Tại đây, Thắng gặp Ngô Anh Đức, Nguyễn Đức Hoà (đều trú tại xã Nghi Trung).

Khoảng 16h chiều cùng ngày, thấy uống bia chưa đã nên cả nhóm thống nhất góp mỗi người 100 nghìn đồng để mua gà làm thịt nhậu. Thắng nhận làm gà, còn những người khác về nhà rồi đến sau.

Đến 17h chiều cùng ngày, sau khi làm thịt gà xong, Thắng gọi Thành, Hoà, Đức đến nhậu. Lúc đang ngồi uống bia, Thắng thấy Hoàng Văn An (trú cùng xóm với Thắng) và bạn đến ngồi bàn bên cạnh ăn kem.

Ngồi bên cạnh nghe anh An nói “sống đểu”, nghĩ người này nói mình nên Thắng đứng dậy nói: “Tau sống đểu cũng không ăn chi của bay”, đồng thời cầm vỏ chai bia xông vào đòi đánh An.

Được mọi người can ngăn, Thắng quay lại bàn tiếp tục uống bia. Một lúc sau, An ra về và Thắng cũng ra lấy xe để về. Thấy thế, anh Hoà nói với Thắng: “Về thì cũng chào anh em một câu”. Ra đến xe, Thắng mở cốp lấy 2 con dao dắt vào túi quần rồi quay lại bàn bia.

Thấy trong túi quần của Thắng có dao, anh Hoà đi vòng ra sau lén lấy 1 con dao của Thắng. Phát hiện được, Thắng nói: “Anh trả cái hàng lại đây cho em” thì được Hoà đáp: “Tau không trả mi làm chi được tau” và doạ đánh Thắng.

Lời qua tiếng lại, Thắng tiến lại cầm dao đâm một nhát vào bả vai sâu xuống ngực anh Hoà. Bị đâm, anh Hoà vùng lấy dao nhưng không được nên bỏ chạy và gục tại nền giếng của quán.

Phát hiện sự việc trên, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Tại phiên toà ngày 8/9, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phú Thắng tù chung thân và bồi thường cho gia đình nạn nhân 58 triệu đồng.

Video: Nghi phạm giết người giật súng của cảnh sát ngay trong phòng hỏi cung

Phan Hiếu - Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn