Ăn cá nóc bắt ngoài đồng, 3 người ngưng thở, 2 người cứng hàm

Sức khỏeThứ Năm, 08/03/2018 14:06:00 +07:00

Sau khi bắt cá nóc ngoài đồng và đưa về nấu lẩu ăn, 5 người đàn ông đồng loạt hôn mê sâu, ngưng tim, cứng hàm và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu với tiên lượng rất xấu.

Ngày 8/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc cá nóc. Trong đó, 3 người hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở phải thở bằng máy, tiên lượng xấu, 2 người còn lại cứng hàm, đau bụng.

Các bệnh nhân gồm: Trần Văn T. (SN 1986), Đặng Văn T. (SN 1976), Trần Thanh S. (SN 1982), Trần Văn A. (SN 1974) và Trần Văn T. (SN 1981, cùng ngụ tại xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

s 3

  3 bệnh nhân hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu. 

Trước đó, khoảng 18h ngày 7/3, các bệnh nhân được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng trên. Nhận thấy tiên lượng xấu, các bác sĩ nhanh chóng cho các bệnh nhân thở máy, truyền dịch.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng 7/3, sau khi bắt cá nóc ngoài đồng, đến trưa 5 bệnh nhân nói trên đưa về nhà và nấu lẩu ăn. Ăn xong, khoảng 30 phút sau, tất cả có biểu ăn tê chân tay, cứng hàm.

Nghi bị ngộ độc, người nhà nhanh chóng đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cấp cứu. Tuy nhiên, sức khoẻ không những không tiến triển mà tiên lượng càng xấu đi nên các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Sau quá trình thăm khám, hiện 3 bệnh nhân nguy kịch đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu. Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn