Ăn bánh quá hạn của Metro, bé gái nôn thốc tháo

Kinh tếThứ Ba, 21/09/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Khi con gái nôn thốc nôn tháo, chị Thanh mới hốt hoảng kiểm tra lại hộp bánh mua từ siêu thị Metro và phát hiện bánh đã quá hạn sử dụng.

(VTC News) – Đến khi con gái kêu đau bụng, nôn thốc nôn tháo, chị Thanh mới hốt hoảng kiểm tra lại hộp bánh mua từ siêu thị Metro mà con đã ăn và phát hiện hộp bánh đã quá hạn sử dụng gần nửa tháng.

Ăn phải bánh quá hạn, cháu gái đau bụng dữ dội

Theo đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh (phường Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội) tới VTC News, ngày 11/09/2010, chị có mua một hộp bánh gạo thơm 600g giá 33.600 đồng trong tổng số hàng hóa trị giá 960.970 đồng tại siêu thị Metro (Phạm Văn Đồng – Hà Nội).

Sau khi mang hộp bánh về, con gái của chị là cháu Trần Bích Thủy (14 tuổi, đang là học sinh lớp 8 trường Lômônôxốp) bóc ra ăn gần 1/2 chiếc trong hộp. Một lúc sau, cháu Thủy kêu chóng mặt, buồn nôn, sau đó đi ngoài, đau bụng dữ dội và nôn tháo ra tất cả. Rất may, tủ thuốc nhà chị Thanh có sẵn thuốc chữa ngộ độc thức ăn nên chị lấy ngay cho cháu Thủy súc miệng kèm uống nên tình hình cháu khá hơn.

Cháu Thủy con chị Thanh đã ăn gần hết 1/2 chiếc bánh quá hạn mua từ Metro

Mặc dù không phải đưa cháu đi bệnh viện, nhưng chị Thanh rất bức xúc: “Chiếc bánh sản xuất từ ngày 26/08, theo thời gian ghi trên nhãn mác thì bánh chỉ được sử dụng trong vòng 2 ngày sau khi sản xuất. Nhưng tới ngày con gái tôi ăn là 11/09, như vậy bánh đã quá hạn hàng chục ngày mà màu sắc vẫn còn tươi tắn, có mùi thơm…Tôi sợ rằng Metro dùng hóa chất để bảo quản nên tình trạng chiếc bánh mới tốt như vậy".

Vừa lấy hộp bánh đưa cho pv, chị Thanh vừa nói thêm: “Nhãn in ngày sản xuất của hộp bánh không để trong hộp hay in lên hộp mà lại được dán ngoài vỏ hộp, nếu đặt trường hợp tôi là người không có lương tâm, khi hết hạn tôi có thể bóc nhãn ra và dán vào miếng khác, làm thế người tiêu dùng sẽ không thể nào biết được”.


Hóa đơn Metro xuất ngày 11/09 ghi rõ tên loại bánh là Bánh gạo thơm.

Chị Thanh đề nghị: “Tôi phản ánh vụ việc này tới Ban quản lý Metro và VTC News vì biết rằng dùng sản phẩm quá hạn là vô cùng nguy hiểm, sức khỏe của con tôi đã khá hơn do tôi cũng có ít nhiều kiến thức y tế, kịp thời xử lý… nhưng với những người không hiểu, hoặc chủ quan, rất có thể ảnh hưởng tới sinh mạng”.

Hộp bánh quá hạn do lỗi ghi sai nhãn mác?

Theo đúng như lời chị Thanh miêu tả, gian hàng bánh tươi của Metro Hà Nội bày bán rất nhiều loại bánh như bánh kem, bánh mì, bánh gạo được bọc bằng vỏ nilon hoặc nhựa trong suốt, nhãn thể hiện loại bánh, mã vạch và ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng được dán ở phần bên ngoài vỏ của sản phẩm. Tuy nhiên, loại bánh gạo mà chị Thanh đã mua, cho tới khoảng 2h chiều ngày 15/09, khi pv đến Metro khảo sát thì… không còn chiếc nào trên quầy.

Nhãn ghi hạn sử dụng được dán ngay bên ngoài vỏ sản phẩm, liệu có quá dễ nếu muốn bóc ra và thay bằng nhãn khác?

Trao đổi với Metro, bà Hải Thanh (Giám đốc bộ phận Chăm sóc Dịch vụ Khách hàng Metro Hà Nội) cho biết, đã kiểm tra lại lô bánh gạo thơm được khách hàng phản ánh và xác nhận lô bánh này hiện (15/09) đã bán hết.

Bà Hải Thanh chia sẻ, phía Metro rất đáng tiếc về sự cố này và bước đầu sẽ tới nhà chị Thanh để giải thích nguyên nhân, cũng như có động thái thăm hỏi con gái của chị Thanh.

Về những thắc mắc của phóng viên đề cập đến quy trình quản lý sản phẩm thực phẩm, dán nhãn mác ghi hạn sử dụng cũng như Metro có hay không việc sử dụng chất bảo quản trong sản phẩm bánh tươi của mình? bà Hải Thanh cho biết, sẽ chuyển  lên bộ phận truyền thông của Metro để trả lời trong vòng 1 tuần kể từ khi nhận được phản ánh.

Những chiếc bánh khác trong quầy bánh của Metro cũng được dán nhãn với cách thức tương tự.

19h cùng ngày, quản lý quầy bánh của Metro là bà Trần Linh Chi đã nhận lại hộp bánh có nhãn quá hạn sử dụng để Metro kiểm tra. Trao đổi với phóng viên, bà Linh Chi đưa ra một nguyên nhân hộp bánh quá hạn nằm trên quầy là: có thể nhãn dán trên hộp bánh in sai ngày sản xuất (lỗi nằm ở khâu in nhãn) chứ hộp bánh mà chị Thanh mua vẫn là... bánh mới.

Cũng trong ngày hôm đó (15/9), sau khi nhận được phản ánh của VTC News, phía Metro đã cử giám đốc bộ phận Chăm sóc Khách hàng tới thăm hỏi gia đình chị Thanh. Chị Thanh chia sẻ: “Họ (Metro) đã tới thì họ có thiện chí, nhưng họ giải thích với tôi đại ý rằng, nhãn của chiếc bánh bị in nhầm chứ chiếc bánh vẫn còn hạn dùng. Tuy nhiên tôi nghĩ, còn hạn sử dụng thì làm sao con tôi bị đau bụng được”.

Chị Nguyễn Thị Thanh: Sản phẩm bị quá hạn lâu như vậy vẫn bầy bán là không thể chấp nhận được.

Chị Thanh nêu quan điểm, chị muốn phản ánh sự việc vì không phải muốn làm mất uy tín của Metro mà để Metro trách nhiệm hơn trong khâu kiểm tra sản phẩm: “Tới Metro mua hàng là tôi đã đặt niềm tin vào Metro, nhưng việc mua phải sản phẩm quá hạn lâu như vậy là điều không thể chấp nhận được, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng, vừa ảnh hưởng tới tiếng tăm của doanh nghiệp”.

Chị Thanh hi vọng, qua phản ánh của chị, Metro sẽ thắt chặt hơn khâu quản lý sản phẩm, người tiêu dùng cẩn trọng hơn khi mua hàng, đặc biệt là thực phẩm bởi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan mật thiết tới sức khỏe và tính mạng của con người.


Bài, ảnh:
Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn