American Airlines để một phụ nữ tàn tật phải bò lên máy bay

Thế giớiThứ Hai, 08/06/2015 04:29:00 +07:00

Bà Theresa Purcell, một nghệ sĩ hip-hop bị tàn tật phải ngồi xe lăn, đã kiện hãng American Airlines vì không hỗ trợ bà lên máy bay bằng thang nâng.

Bà Theresa Purcell, một nghệ sĩ hip-hop bị tàn tật phải ngồi xe lăn, đã kiện hãng American Airlines vì không hỗ trợ bà lên máy bay bằng thang nâng.

Sputnik News cho biết, ngày 5/6, bà Purcell bắt chuyến bay đến San Diego. Khi bà chuẩn bị lên máy bay, một tiếp viên ở đó nói với bà rằng đã quá muộn để họ có thể chuẩn bị thang nâng cho bà.
Một máy bay của hãng American Airlines 
“Tôi cảm thấy bị sỉ nhục và rất xấu hổ khi phải bò lên máy bay trước sự chứng kiến của khoảng 50 hành khách khác”, bà Purcell nói. 
Bà Purchell cho biết, bà là người thường xuyên đi máy bay và đã báo trước với American Airlines rằng bà cần thang nâng để có thể lên máy bay được. 
“Có một chiếc thang nâng ở ngay canh máy bay, vậy mà cô tiếp viên lại bảo “Giờ đã muộn rồi” và tôi cố thuyết phục cô ấy rằng: “Nhưng cái thang nâng ở ngay kia, cô có thể làm ơn để nó ra để tôi có thể lên máy bay được không?” và cô ấy chỉ trả lời “Tôi rất xin lỗi”, bà Purcell kể lại. 
Sau đó, luật sư của bà đã gửi đơn kiện đến hãng American Airlines đòi hãng bồi thường cho bà số tiền 75.000 USD. 
Video: Cãi nhau nảy lửa trên máy bay vì không thắt dây an toàn 
quocte/2015/02/27/Video-Ci-nhau-ny-la-trn-my-bay-v-khng-tht-dy-an-ton-1424999760.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Tuy nhiên, hãng này đã phúc đáp rằng: “Xin cảm ơn ông đã thay mặt bà Purcell gửi thư đến chúng tôi. American Airlines sẽ không chi trả tiền bồi thường cho thân chủ của ông”. 
Bà Purcell cho biết bà muốn dạy cho hãng một bài học trong vụ này và nhấn mạnh, bà sẽ vẫn tiếp tục bay nhưng sẽ không sử dụng dịch vụ của hãng American Airlines.  
“Liệu đây có phải là lần cuối tôi phải bò lên máy bay trong khi mọi người đổ dồn ánh mắt vào tôi hay không? Tôi hy vọng rằng đây là lần cuối mình bị như vậy”, bà Purcell nói.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn