Ấm ớ chuyên môn, Lê Hoàng lại bị ‘vỗ mặt’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/05/2013 07:37:00 +07:00

(VTC News) – Trong liveshow 8 Bước nhảy Hoàn vũ 2013, giám khảo Lê Hoàng lại bị ‘vỗ mặt’ về chuyên môn ngay trên ghế nóng.

(VTC News) – Trong liveshow 8 Bước nhảy Hoàn vũ 2013, giám khảo Lê Hoàng lại bị ‘vỗ mặt’ về chuyên môn ngay trên ghế nóng.




Liveshow 8 Bước nhảy Hoàn vũ 2013 đã diễn ra tối qua 11/5 tại TP.HCM. Với 2 phần thi là Argentina Tango và Trio Challenge, 5 cặp thí sinh còn lại đã mang đến cho khán giả những tiết mục nhiều màu sắc. Ngoài 3 giám khảo của chương trình là Khánh Thy, Trần Ly Ly và Lê Hoàng; ca sĩ Thủy Tiên tiếp tục làm giám khảo khách mời.

Yến Trang không cần thi, Hồ Vĩnh Khoa nhạt nhòa bị loại

Yến Trang – Tisho là thí sinh mở màn chương trình sau khi được bình chọn là Thí sinh được yêu thích nhất trong tuần một cách thuyết phục vì bài nhảy xuất sắc của tuần trước. Cũng chính vì dẫn đầu liveshow 7 ở tuần trước và được đặc cách vào thẳng bán kết nên trong đêm thi này, Yến Trang chỉ tham gia góp vui chứ không bị Ban giám khảo chấm điểm. Vì vậy, Yến Trang đã có một đêm biểu diễn chưa hoàn hảo.

Ở phần đầu, Yến Trang và bạn nhảy khởi động với vũ điệu Argentina Tango trên nền nhạc của ca khúc Bush your windows khá hoàn hảo. Yến Trang thể hiện được sự nhuần nhuyễn trong các động tác như một vũ công thực sự nên được BGK khen nhiều, chỉ có sự quá mềm dẻo của cô bị giám khảo Lê Hoàng và Trần Ly Ly bắt lỗi một chút vì như vậy thiếu gãy gọn, thiếu quyết liệt.

yen-trang
Yến Trang – Tisho 
Với nhận xét này, Khánh Thy và Trần Ly Ly xảy ra tranh luận khi Khánh Thy giữ quan điểm cho rằng Argentina Tango có nhiều cách thể hiện chứ không phải cứ quyết liệt, còn Trần Ly Ly cho rằng cô đồng ý nhưng bản chất thì không thể thay đổi được, phải giữ.

Đến phần thi thứ 2, đây là những tiết mục freestyle và bắt buộc phải nhảy kết hợp 3 người thì Yến Trang có vẻ thiếu đầu tư và có một phần trình diễn nhạt nhòa giữa dàn vũ công khác hẳn với phần thi đầu tiên. Chọn nhảy trên nền nhạc 2 ca khúc của Psy là Gentlement và Gangnam Style, bài nhảy của Yến Trang lộn xộn, trở thành một tiết mục thập cẩm, thiếu kết hợp và không có ý tưởng. Do tâm thế thoải mái, dành sức cho đêm thi sau nên Yến Trang để mất phong độ.

Điều này khiến các giám khảo không hài lòng và Khánh Thi thẳng thắn nhận xét: “Tuy bạn không bị giám khảo chấm điểm nhưng tôi muốn Yến Trang phải thi, phải tham gia phần thi của mình nhưng tôi không thấy Yến Trang thi phần này. Tôi không thấy được sự kết nối của điệu nhảy với ba người mà kết nối với nhiều người quá!”.

Hồ Vĩnh Khoa – Anna có một đêm thi mờ nhạt so với các thí sinh và kết quả bị loại cũng không bất ngờ. Phần thi đầu, Hồ Vĩnh Khoa thể hiện điệu Argentina Tango mạnh mẽ, kịch tính nhưng không có nhiều điểm nhấn.
ho-vinh-khoa
Hồ Vĩnh Khoa – Anna 
Khánh Thy khen sự chắc chắn của Hồ Vĩnh Khoa: “Quá chắc chắn! Hôm nay Hồ Vĩnh Khoa đỡ được bạn nữ và xoay được bạn nữ, phần xoay bạn nữ rất khó. Bạn bê đỡ phần khung hoàn hảo. Bài nhảy chưa phải quá nhấn nhưng nhưng tôi thích”, còn Thủy Tiên chê bài nhảy chưa tới một cách khó hiểu: “Chất đàn ông của em hôm nay chưa được tới, nó còn hơi bị non”.

Phần thứ 2 của Hồ Vĩnh Khoa có vẻ “thiếu muối” hơn bởi sự kết nối giữa 3 người và anh lười thể hiện hơn các vũ công. Cũng không phải là cái tên đình đám, nhiều fan nên sau bình chọn, kết quả bị loại khỏi chương trình của Hồ Vĩnh Khoa như là một sự an bài.

Cuộc cạnh tranh của Ngô Kiến Huy và Ngọc Quyên

Trong đêm thi, gương mặt sáng giá Yến Trang với tâm thế ngoài cuộc nên Ngô Kiến Huy có cuộc cạnh tranh với Ngọc Quyên rất quyết liệt và cả 2 cặp này trở thành tâm điểm của chương trình.

Xuất hiện với phần thi nhảy Argentina Tango trên nền ca khúc In Tango, Ngô Kiến Huy tiếp tục giữ vững phong độ. Giám khảo Trần Ly Ly và Khánh Thy hết lời khen và cho điểm 9, 10 thì Lê Hoàng  cho 8 điểm với nhận xét khác: “Tôi thấy bạn nhảy nữ nổi bật hơn Huy, đáng lẽ Huy phải dẫn dắt thì ở đây Huy hơi bị lép vế. Những động tác của Huy có sự chính xác nhưng thiếu quyết liệt. Huy hơi chuệch choạc”.

Thủy Tiên thì bày tỏ cô thích sự đểu cáng trên gương mặt nhưng hôm nay Ngô Kiến Huy thiếu.

ngo-kien-huy
Ngô Kiến Huy hóa thân thành bác sĩ cùng 2 nữ bệnh nhân tâm thần 
Với phần nhảy freestyle, Ngô Kiến Huy hóa thân thành bác sĩ cùng 2 nữ bệnh nhân tâm thần. Phần thi này tốt ở ý tưởng nhưng anh diễn quá nhiều, ít khi nhảy. Tuy nhiên, Ngô Kiến Huy chiếm được cảm tình của BGK vì tình yêu bệnh nhân (Trần Ly Ly nhận xét) và Lê Hoàng cho 9 điểm với bày tỏ: “Phải điên mới thích tiết mục này, phải điên mới cho tiết mục này điểm cao. Nhưng hôm nay tôi đành phải điên thôi”.

Ngọc Quyên có phần nổi trội hơn Ngô Kiến Huy trong đêm thi này và hơn cách biệt 2 điểm trong phần thi Argentina Tango. Với vũ điệu Argentina Tango, Ngọc Quyên thể hiện một cách nhuần nhuyễn, có những động tác xoay, xoạc chân khó. Kết bài cũng tạo được điểm nhấn khi cô xoay trên không rồi ngã xuống tạo hình rất đẹp.
ngoc-quyen
Ngọc Quyên 
Khánh Thi thốt lên: “Ngọc Quyên ơi, Khánh Thi mê Ngọc Quyên quá. Lúc cô ấy ra chào thì tôi đã nhìn rồi. Từng mũi chân, từng động tác một đều là Tango Argentina, quá chuẩn”. 2 điểm 10 và 2 điểm 9 là số điểm cao nhất đêm thi mà cặp của Ngọc Quyên đạt được.

Với phần Trio Challenge, bài nhảy của Ngọc Quyên có ý tưởng rõ ràng là chuyện tình tay 3, cô gái day dứt khi yêu 2 chàng trai. Ý tưởng này khiến Trần Ly Ly xúc động rơi nước mắt nhận xét: “Em toàn hoàn tỏa ra cảm xúc mà tôi thấy tôi cảm nhận được nhiều từ em. Tôi cảm động lắm!”.

Khánh Thy bắt lỗi Ngọc Quyên còn hơi loạng choạng, Lê Hoàng cho rằng còn thiếu cao trào và thiếu kết hợp 3 người, còn Thủy Tiên thì có vẻ quá hào phóng tặng điểm 10 nổi bật khác biệt.

Lan Phương: Khó khăn vé vào chung kết?

Trong đêm thi, cùng bằng số điểm với Ngô Kiến Huy nhưng Lan Phương vẩn có phần thiếu nổi trội như nam ca sĩ này. Không thể chê Lan Phương về kỹ thuật, nhất là sự mềm dẻo của cô khi cô từng theo học múa nhưng ở Lan Phương luôn thiếu điểm nhấn đặc biệt.

Ở phần thi Argentina Tango, Lan Phương có phần thi hấp dẫn, khá hài hước. Lan Phương hóa thân thành cô gái kiêu hãnh, bí ẩn và không kém hài hước trước chàng trai si mê. Tuy nhiên, giám khảo Lê Hoàng và Khánh Thy nhận xét, cô vẫn thiếu sự bùng nổ.

lan-phuong
Lan Phương 
Phần thi thứ 2, đúng với sở trường diễn và múa của Lan Phương nên cô làm rất tốt. Lan Phương thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc: yêu thương, hờn ghen, đau khổ, thất vọng khi là người thứ 3 trong tình yêu.

Khánh Thi nức nở khen và cho điểm 10 cao nhất: “Với Thi, sau bảy số liền thì Lan Phương mới tung được con át chủ bài ra. Và Lan Phương hoàn toàn chinh phục được. Uyển chuyển múa của Lan Phương quá đẹp, khuôn mặt, động tác và có sự kết nối bài nhảy rõ ràng”.

Trần Ly Ly yêu cầu nhiều hơn ở Lan Phương ở phần chân phải thấm hơn trên mặt sàn và kết nối với khán phòng nhiều hơn. Nhận xét này bị Khánh Thy “phản pháo” bởi Lan Phương mang tâm trạng của cô gái có mối tình tay 3, phải thu gọn chứ không thể tỏa ra được.

Trong khi đó, Lê Hoàng bày tỏ: “Bài nhảy của Lan Phương có nội dung nhưng tôi vẫn phân vân với múa với nhảy, freestyle vẫn là khiêu vũ chứ không phải là múa”. Ngay lập tức, vị đạo diễn này được Trần Ly Ly và Khánh Thy “vỗ mặt” về chuyên môn. Trần Ly Ly “giảng giải” bài nhảy được mix với múa đương đại và phân ra làm 3 phần có sự kết hợp giữa nhảy và múa.

le-hoang
Lê Hoàng lại bị ‘vỗ mặt’ 
Xem ra, với giám khảo không có nhiều chuyên môn như Lê Hoàng, ở các sân chơi truyền hình thực tế, đạo diễn khó tính này lại bị “vỗ mặt” thường xuyên. Ở chương trình về ca hát Cặp đôi Hoàn Hảo cũng đang diễn ra, anh cũng đã bị đạo diễn Việt Tú “vỗ mặt” không nể nang trên ghế nóng về chuyên môn.

Trở lại với Lan Phương, từng được kỳ vọng nhiều cho ngôi vị quán quân năm nay bởi cô từng học múa, tỏa sáng trong những liveshow đầu nhưng càng ngày cô càng tỏ ra đuối sức, chưa thể bật lên được. Trong khi đó, Yến Trang, Ngô Kiến Huy, Ngọc Quyên liên tiếp tỏa sáng trong những đêm gần đây thì vé vào chung kết của Lan Phương có lẽ cũng sẽ khó khăn.

Liveshow 9 – đêm Bán kết Bước nhảy Hoàn vũ 2013 sẽ được diễn ra vào lúc 21h10 Thứ Bảy tuần sau (18/5) trên VTV3 và được VTC News tiếp sóng.

Phượng Hoàng
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn