TP.HCM: Ấm áp sạp quần áo 'ai có đến cho, ai cần đến lấy' ngày giáp Tết

Thời sựChủ Nhật, 03/02/2019 12:17:00 +07:00

Sạp quần áo "ai có đến cho, ai cần đến lấy" bình dị nhưng đầy ắp cái tình của người Sài Gòn, khiến những người lao động nghèo cảm thấy ấm lòng trước Tết Nguyên đán.

IMG

Hơn 2 tuần nay, một góc sân chung cư Sơn Kỳ 1 (quận Tân Phú, TP.HCM) trở nên nhộn nhịp bởi nhiều người dân lao động nghèo tìm đến để lựa cho mình những bộ đồ vừa ý nhất.

IMG_1060

Người thiết kế "tủ đồ đặc biệt" này là ông Nguyễn Văn Hướng (50 tuổi, sống ở khu chung cư Sơn Kỳ). Ông Hướng sống cạnh khu công nghiệp cùng những người công nhân và bà con lao động nghèo là dân tỉnh lẻ vào Sài Gòn mưu sinh nên hiểu rất rõ về cuộc sống thiếu thốn của họ.

IMG_1049

 "Tôi đồng cảm với cuộc sống của họ. Cuộc sống bấp bênh, những cái Tết không được trọn vẹn. Nhiều lúc thấy họ tiết kiệm từng đồng mà không dám mua đồ mới nên vợ chồng tôi quyết định mở sạp quần áo này để nhận quyên góp từ mọi người. Chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng sẽ mang đến một cái Tết ý nghĩa", ông Hướng chia sẻ.

IMG_0994

 

IMG_0996

Sạp quần áo "Ai có đến cho, ai cần đến lấy" khiến nhiều người dân nghèo xa quê cảm thấy ấm lòng trong những ngày giáp Tết.

IMG_1005

Sạp quần áo luôn tấp nập người ra người vào chọn đồ diện Tết. Tất cả đều miễn phí cho những người cần sử dụng. 

IMG_1025

Khi đến đây, mọi người có thể chọn được rất nhiều đồ từ quần áo nam, nữ, người già cho đến trẻ em...

IMG_1038

Tất cả quần áo trong tiệm đồ đều do những người dân sống quanh khu chung cư mang đến quyên góp.  "Ai có và muốn thì mang đến cho, còn ai thật sự cần thì cứ đến lấy. Cũ người mới ta, mọi người đều vui lắm vì chọn được đồ đẹp diện Tết mà lại không mất tiền", một người tham gia ủng hộ quần áo chia sẻ.

IMG_1066

Ngoài quần áo, mọi người còn quyên góp cả giày dép, chăn mền và đồ gia dụng. Tất cả các món đồ đều đã qua sử dụng nhưng với người lao động nghèo, đây quả là một món quà quý giá.

IMG_1064

Cầm trên tay 3-4 bộ đồ vừa lựa được, bà Xuân (làm nghề buôn bán đồng nát) vui vẻ nói: "Vui quá, trước giờ cả năm không dám mua lấy một bộ đồ, giờ được những vài ba cái, Tết này tôi có đồ mới để khoe với họ hàng rồi".

IMG_1016

Một em nhỏ đang hăng say chọn cho mình bộ đồ ưng ý để diện trong Tết này.

IMG_1014

 

BÙI TƯ
Bình luận
vtcnews.vn