Ám ảnh thảm hoạ tai nạn giao thông trong triển lãm 'Biển báo'

Thời sựThứ Tư, 24/12/2014 07:33:00 +07:00

Tai nạn giao thông, Với chủ đề Biển báo, một triển lãm độc nhất vô nhị chưa từng có ở Đà Nẵng mang đến cho người xem cảm nhận khó quên về thảm họa tai nạn

(VTC News)  - Một chiếc xe máy biến dạng được treo ngược trên chiếc gương chiếu hậu có hình ảnh trẻ thơ với vành khăn tang đang khóc, chiếc mũ bảo hiểm bể toác trên nền những vết khâu chằng chịt nơi sọ não…

Với chủ đề “Biển báo”, một triển lãm độc nhất vô nhị chưa từng có ở Đà Nẵng sẽ mang đến cho người xem những cảm nhận khó quên về thảm họa tai nạn giao thông.

Ngay tại gian chính của triển lãm, một không gian sắp đặt ấn tượng, đập vào mắt người xem là hàng ngàn vỏ bia, chai rượu và trên cùng là lòng thòng những dây chuyền dịch, lọ thuốc... như lời cảnh báo về kết cục của tình trạng uống rượu bia thiếu kiểm soát.

Triển lãm 'sốc' về an toàn giao thông tại Đà Nẵng, an toàn giao thông, Đà Nẵng
Một triển lãm độc đáo, chưa từng có về an toàn giao thông sẽ diễn ra tại Đà Nẵng 
Tiếp đó là chiếc ghế ngồi với hàng ngàn bức ảnh về các vụ tai nạn giao thông xảy ra được kê trên những vành xe máy méo mó như lời nhắc nhở đối với người tham gia giao thông nên dừng lại đúng lúc.

Hay tác phẩm mang tựa đề “Thật và giả” là lời cảnh báo đối với việc sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng. Hình ảnh chiếc mũ bảo bể toác sau một vụ tai nạn giao thông trên nền những vết khâu chằng chịt nơi sọ não đã gây tác động mạnh đến người xem
Triển lãm 'sốc' về an toàn giao thông tại Đà Nẵng
Một góc triển lãm 
Triển lãm dẫn dắt người xem đi từ cuộc sống hàng ngày, những nguy cơ gây tai nạn giao thông cho đến lời vĩnh biệt ám ảnh người đang sống khi phải chứng kiến những cái chết oan thương do tai nạn giao thông gây ra.
Triển lãm 'sốc' về an toàn giao thông tại Đà Nẵng
Người xem sẽ có trải nghiệm ấn tượng về thảm họa tai nạn giao thông 
Lạ mắt nhất là hàng trăm chiến đòn gánh lớn nhỏ, được người nghệ sỹ sắp đặt theo hình dấu hỏi như dấu hỏi lớn cho những cái chết oan ức của những oan hồn chết bất đắc kỳ tử vì tai nạn giao thông.


Triển lãm 'sốc' về an toàn giao thông tại Đà Nẵng
Những thông điệp, cảnh báo cho người tham gia giao thông 
Được biết, để ra mắt triển lãm, tác giả đã ấp ủ gần 2 năm để thực hiện bộ sưu tập. Sau khi kết thúc triển lãm tại Đà Nẵng, "Biển báo" sẽ được tiếp tục triển lãm tại Hà Nội và TP.HCM.

Video: Cảnh báo tai nạn giao thông


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn