Hàng loạt những vụ thầy giáo dâm ô học sinh chấn động dư luận

Giáo dụcThứ Hai, 11/03/2019 15:29:00 +07:00

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt những vụ thầy giáo dâm ô học sinh gây bức xức trong dư luận.

Thầy giáo dâm ô 14 học sinh tiểu học ở Bắc Giang

Sự việc bắt đầu từ phụ huynh học sinh lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) tố thầy giáo chủ nhiệm là Dương Trọng Minh đã có hành vi xâm hại tình dục với 14 em học sinh nữ trong lớp.

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, ngày 3/3, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tiên Sơn đã mời 14 phụ huynh đến dự họp. Tại đây, thầy Minh xin lỗi phụ huynh và họ nhận thấy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nên chấp nhận lời xin lỗi của thầy. 

dam-o (4)

 UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) họp báo về vụ 14 học sinh bị thầy dâm ô.

Khi nhận được thông tin, huyện Việt Yên nhanh chóng tìm hiểu và ra quyết định tạm đình chỉ đối với thầy Dương Trọng Minh từ ngày 4/3 để phục vụ công tác điều tra. UBND huyện Việt Yên cũng đã có công văn đề nghị công an huyện xác minh, điều tra và làm rõ.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh vụ việc thầy Dương Trọng Minh khi có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ.  

dam-o (6)

 Trường Tiểu học Tiên Sơn nơi xảy ra vụ việc.

Đến ngày 6/3, UBND huyện Việt Yên họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc trên. Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, công an huyện xác định chưa có đủ căn cứ chứng minh việc ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. 

Kết luận này của giới chức huyện Việt Yên dù chỉ là ban đầu nhưng càng khiến dư luận phẫn nộ hơn, họ cho rằng "sờ mông không phải dâm ô thì là gì".

Hiệu trưởng dâm ô học sinh nam ở Phú Thọ

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi hàng loạt học sinh nam trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn, Phú Thọ (đang học và đã ra trường) tố cáo hiệu trưởng Đinh Bằng My có hành vi dâm ô các em ngay tại phòng làm việc.

dam-o (1) 3

 Ông Đinh Bằng My trong một lần thuyết trình về vấn đề xâm hại trẻ em

Ngày 12/12, lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ phối hợp lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn và Phòng GD&ĐT Thanh Sơn nắm bắt sự việc, giao cơ quan chức năng xác minh, xử lý nghiêm vụ việc nếu có. Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Phú Thọ, đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc.

Đến ngày 15/12, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My để điều tra hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

dam-o (8) 4

 Ông Đinh Bằng My dâm ô học sinh nam.

Chiều 18/12, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc yêu cầu Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an địa phương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục.

Tổng phụ trách đội hiếp dâm 3 học sinh tiểu học ở Quảng Ngãi

Tháng 11/2018, TAND Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Chung (SN 1969, nguyên giáo viên trường tiểu học Zơ Nông, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) 24 năm tù giam về tội dâm ô, hiếp dâm trẻ em.

dam-o (2) 7

Thầy giáo hiếp dâm 3 học sinh.

Theo cáo trạng, từ đầu năm học 2015 đến tháng 4/2016, thầy Chung lợi dụng là giáo viên dạy môn Đạo đức và Tổng phụ trách đội đã nhiều lần gọi các em học sinh vào phòng làm việc trong giờ nghỉ hoặc sau giờ lên lớp. Tại đây, Chung thực hiện hành vi sàm sỡ, dâm ô, hiếp dâm 3 học sinh.

Ba cháu bé này đã kể lại sự việc với cha mẹ. Gia đình các bé đã trình báo cơ quan chức năng. Sau khi xác minh chứng cứ và trưng cầu giám định, công an kết luận các nạn nhân bị xâm hại tình dục, tâm lý hoang mang, lo sợ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Chung vẫn chối tội. Dù vậy, với chứng cứ điều tra rõ ràng, cơ quan tố tụng đã khởi tố, truy tố và đưa bị cáo ra tòa.

Thầy giáo dâm ô hàng loạt nữ sinh ở Hoài Đức

Ngày 8/6/2018, TAND huyện Hoài Đức (Hà Nội) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đình Lê (SN 1974) - giáo viên trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức) án 6 năm tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

dam-o (7) 6

 Bị cáo Nguyễn Đình Lê được dẫn giải tới phòng xử.

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2017 đến tháng 4/2018, Nguyễn Đình Lê đã có hành vi dâm ô với 7 học sinh nữ trong lớp học do Lê làm chủ nhiệm. Bị cáo thực hiện việc này tại nhà riêng hoặc trường học.

Mỗi khi tổ chức dạy thêm tại nhà, Lê lợi dụng sự tin tưởng của học sinh với thầy chủ nhiệm và cho quà rồi yêu cầu các em vào phòng ngủ, các góc khuất để dâm ô.

Tại lớp học, bị cáo cũng yêu cầu các nữ học sinh nhổ tóc sâu hoặc ngồi lên ghế của giáo viên. Từ đó, Lê lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi đồi bại.

Ngoài 7 nữ sinh được làm rõ, nhiều nhân chứng khai, Lê còn dâm ô một số học sinh khác. Tuy nhiên, do gia đình các em từ chối khai báo và không có đề nghị nên cơ quan chức năng không đủ căn cứ xử lý.

Thầy giáo xâm hại tình dục 12 học sinh suốt 2 năm ở TP. HCM 

Tháng 6/2018, thông tin 12 học sinh nữ thường xuyên bị thầy T.C.D. ép làm chuyện đồi bại trong các giờ học Tin học và Thể dục tại trường gây hoang mang dư luận.

dam-o (3) 5

 Trường tiểu học T.X. nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Bảo Bình)

Vụ việc do phụ huynh học sinh tố cáo vào giai đoạn giữa tháng 4/2018. Theo đó, gia đình một nữ sinh lớp 4 tá hỏa khi nghe một bé gái kể chuyện bị thầy D. sờ soạng ngực, mông và vùng kín. Đáng nói, bé này còn kể có khoảng 10 học sinh cũng bị thầy D. thực hiện các hành vi tương tự.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo từ phụ huynh, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đã vào cuộc, lấy lời khai của các học sinh. Ngoài ra, công an cũng đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường, kiểm tra, thực nghiệm hiện trường…và ra quyết định tạm giữ thầy giáo D. để làm việc.

Ngày 16/6, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hóc Môn đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với T.C.D. về tội "Dâm ô với trẻ em".

Video: Không đủ chứng cứ kết luận thầy giáo Bắc Giang dâm ô học sinh 

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn