Ám ảnh ngày làm việc thứ Hai, vượt qua bằng cách nào?

Bệnh và thuốcChủ Nhật, 01/05/2016 09:00:00 +07:00

Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhưng bạn cũng phải đối mặt với nỗi ám ảnh và buồn chán khi đến ngày làm việc thứ Hai đầu tuần. Bạn sẽ vượt qua bằng cách nào?

Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhưng bạn cũng phải đối mặt với nỗi ám ảnh và buồn chán khi đến ngày làm việc thứ Hai đầu tuần. Bạn sẽ vượt qua bằng cách nào?

May mắn là có thể vượt qua sự ám ảnh về tâm lý này bằng một số cách khá đơn giản.

Giữ bàn làm việc luôn gọn gàng. Đừng để bàn làm việc bề bộn, đầy giấy tờ và hồ sơ. Loại bỏ các mẩu giấy ghi chú, nhắc việc không còn cần thiết mà bạn đã dán khắp góc làm việc, về lâu dài nên giữ các nội dung ghi chú, nhắc việc này trong điện thoại chứ đừng dán ra. 

Bàn làm việc cần được trang bị hộp cắm bút viết, giá đựng hồ sơ, cốc nước cần phải có lót đế. Ngoài ra nên trang trí một hay vài chậu cây tươi để cải thiện tâm trạng. Nếu có thể nên trang bị ở góc làm việc một cái máy lọc không khí.
 

Làm việc với cường độ nhẹ nhàng trong buổi sáng thứ Hai. Đừng sắp lịch những cuộc hẹn quan trọng vào buổi sáng thứ Hai vì đây là thời điểm bạn chưa thật sự ở trong tình trạng sẵn sàng làm việc. Thay vào đó nên làm những việc nhẹ nhàng, ít áp lực như dành thời gian buổi sáng thứ Hai sắp lịch làm việc cho cả tuần sau đó. Những việc phải động não nhiều và nhiều áp lực như trình bày, họp hành quan trọng nên dời lại vào buổi chiều thứ Hai.

Xem ngày thứ Hai như cuối tuần. Vì vẫn còn vướng víu tâm lý nghỉ ngơi nên chắc chắn trong tiềm thức bạn vẫn mong sẽ có gì đó vui vẻ ngoài công việc trong ngày thứ Hai. Vì thế nên lên kế hoạch có vài hoạt động vui chơi sau giờ làm - có thể là hẹn bạn bè ăn uống, xem phim để bạn vin vào đó mà có ngày làm việc thứ Hai nhẹ nhàng về tâm lý và hiệu quả.
Video ám ảnh bức ảnh bé chết đói ở Yemen  

Nguồn: Pháp luật Thành phố
Bình luận
vtcnews.vn