Ám ảnh mâu thuẫn nội bộ ở B.Bình Dương

Thể thaoChủ Nhật, 01/02/2015 03:56:00 +07:00

Hậu trường đội bóng râm ran, phân bì tại sao ông Hải dùng người này, không dùng người kia

Hậu trường đội bóng râm ran, phân bì tại sao ông Hải dùng người này, không dùng người kia. 

CLB Bình Dương như cỗ máy đang chạy trơn tru bất ngờ dừng lại với trận thua Quảng Ninh ngay trên sân nhà. Một thất bại không khiến “trời sập” nếu so với cả hành trình dài như V-League. Nhưng từ cú sảy chân, nhiều vấn đề hậu trường của đội bóng đất Thủ lại dấy lên.
Tấn Tài bị HLV Lê Thụy Hải coi là 'vứt đi' 
Tiền đạo Công Vinh và tiền vệ Tấn Tài là đôi bạn thân cả ngoài sân lẫn trên sân cỏ.  Trên đội tuyển, tiếng nói của cả hai rất có trọng lượng. Hiện tại, cả hai có hoàn cảnh khá giống nhau tại CLB Bình Dương, dưới thời HLV Thụy Hải. Trên sân Vinh và Tài không có vị trí, ở hậu trường “vía” ông Hải đang lấn át tất cả bởi “ở đây chỉ mình tôi là ngôi sao”.
Tấn Tài dính chấn thương ở AFF Cup 2014 nhưng đã bình phục và trong giai đoạn tìm lại phong độ. Khát khao ra sân của tiền vệ người Khánh Hòa không bao giờ tắt. Nhưng đang lúc Tấn Tài muốn cống hiến nhất, HLV Thụy Hải - người anh gọi thân mật “bố Hải” lại nhận xét khá “phủi” về anh: “Tấn Tài bây giờ xem như vứt rồi”. Chẳng có cậu học trò nào có thể vui, thoải mái khi làm việc với một ông thầy nhận xét mình như thế. Tấn Tài cũng vậy dù anh cố gắng trấn an rằng “chắc bố Hải nói như vậy để khích tướng tôi”.
Ông Hải thường phát ngôn văng mạng nhưng những ý kiến của ông thường sắc bén, có lý do chứ không vu vơ. Vì vậy, khi ông nói Tấn Tài “vứt đi”, hẳn đó là câu nhận xét có nhiều hàm ý, cho thấy vai trò của đội trưởng tuyển Việt Nam dưới con mắt của ông không nhiều ý nghĩa. 
Công Vinh  cũng rơi vào trường hợp tương tự. HLV người Hà Đông vẫn cấn cá với học trò quê Nghệ An và đến nay, vị trí của Vinh vẫn là trên ghế dự bị. Ông Hải không ngần ngại nói thẳng bỏ 7-8 tỷ đồng lấy Công Vinh là việc làm của lãnh đạo, không phải ý kiến của ông. 
Tiếp đến, dù lãnh đạo CLB Bình Dương ký với một số cầu thủ như Michal Nguyễn, thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele, nhưng ông Hải vẫn cho rằng “đội hình Bình Dương mỏng”. Việc ông không đá động gì đến Michal Nguyễn suốt thời gian qua khiến các fan dấy lên nghi ngờ đây lại là bản hợp đồng dạng “lãnh đạo lấy, tôi không lấy”.
Khi không có Công Vinh, Tấn Tài mà Bình Dương vẫn thắng thì không có gì xảy ra. Nhưng sau trận thua đầu tiên, lại từ cách phát biểu của ông Hải, rất nhiều vấn đề “trỗi dậy”. Bên trong, các cầu thủ đá chính - dự bị sẽ dần nhìn nhau, nhìn về cách dùng người của HLV họ Lê. 
Hiện nay chưa đến mức bùng phát nhưng hậu trường đã râm ran, phân bì tại sao ông Hải dùng người này, không dùng người kia. Bất ổn nội bộ được xem như “bệnh” của nhà đương kim vô địch V-League 2014 những năm về trước. 
Bình Dương nhiều lần thất bại với các đời HLV, gồm cả thầy ngoại. Chỉ có HLV Thụy Hải gắn bó lâu dài và mang về thành công. Do đó, trảm ông Hải chỉ sau vài trận thua là điều không xảy ra. Nhưng với kiểu “đâm bị thóc, chọc bị gạo” của vị HLV lão làng này, sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn…

Theo Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn