Ám ảnh khoảnh khắc bước vào quán karaoke cháy khiến 13 người chết

Thời sựThứ Bảy, 05/11/2016 07:51:00 +07:00

Không còn đồ vật gì là nguyên vẹn, tất cả đều bị thiêu rụi, chỉ còn mùi ám khói ngột ngạt đến khó thở là những gì phóng viên ghi nhận được tại nơi 13 người thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke kinh hoàng chiều 1/11 vừa qua.

Như VTC News đã thông tin, chiều 1/11, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, HN) khiến 13 người chết, mặt tiền 4 căn nhà cao 9 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn, nhiều xe máy và ôtô hư hỏng.

Dù đã xảy ra cách đây 4 ngày nhưng cho đến nay vụ cháy vẫn khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót. 13 con người đã bỏ mạng tại quán hát "định mệnh" ấy, hàng chục người mang theo nỗi ám ảnh về một buổi chiều kinh hoàng đầy khói lửa.

chay 4

 

chay 111

Dãy nhà trước và sau khi xảy ra vụ cháy. 

Sau khi lực lượng chức năng làm xong công tác khám nghiệm hiện trường, PV VTC News đã có cơ hội tiếp cận quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông - nơi “bà hỏa” cướp đi mạng sống của 13 con người.

Đi qua những chiếc xe máy chỉ còn trơ khung sắt ngoài vỉa hè, phóng viên bước chân vào quán hát. Bên trong là khung cảnh hoang tàn, không một thứ gì còn nguyên vẹn. Những bức tường kiên cố cũng bị lửa làm cho loang lổ, bong tróc. Trên cao, các ô cửa, vách phòng vỡ nát. Khu vực quầy bar chỉ còn trơ khung sắt.

IMG_9218

Khung cảnh bên ngoài tầng 1 của quán karaoke.

Ở một góc khác là những thùng bia tan tành, biến dạng vì lửa. Chiếc quạt treo tường với phần cánh nhựa chảy thành dòng khi gặp sức nóng quá lớn. Dưới đất la liệt các mảnh vỡ từ cửa kính. Khu vực cầu thang máy đen xạm vì cháy khói, chỉ còn trơ lại khung và tấm cửa bằng sắt méo mó.

IMG_9192

 Những chai bia cũng bị lửa làm nổ tung, két nhựa biến dạng, tan chảy

quat

Phần cánh của chiếc quạt bị nóng chảy

Chúng tôi tiếp tục di chuyển lên tầng 2 - khu vực được xác định là nơi bắt đầu ngọn lửa. Lối lên tầng 2 là một cầu thang bộ chỉ rộng khoảng 1m với những thanh vịn trơ trụi khung sắt, những viên gạch lát phía dưới rung lên bần bật theo chân người bước. Chỉ một chút sơ sẩy rất có thể sẽ bị trượt chân rơi xuống xuống những thanh thép nhô lên từ phía cầu thang.

Khác xa với khung cảnh ở dưới, một màu đen kịt bao trùm khu vực tầng 2 với khoảng không rộng lớn. Mọi thứ đã bị cháy rụi hoàn toàn, chỉ có bộ khung thép hay những đồ vật làm bằng sắt là còn sót lại. Phía dưới nền ngổn ngang gạch đá, mảnh vỡ thủy tinh và tro tàn sau vụ cháy kinh hoàng.

IMG_9201

 Tay vịn cầu thang đã bị lửa thiêu rụi chỉ còn khung sắt

IMG_9215

Bên trong tầng 2 chỉ còn trơ lại khung sắt.

Bước chân lên tầng 3, chúng tôi cảm nhận không khí ở đây ngột ngạt hơn khi hành lang đi lại chỉ rộng chưa tới 1m. Xung quanh những bức tường bám đầy bụi khói đen kịt. Lúc này, cảm giác như đứng trong một chiếc hộp bị bịt kín, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài.

IMG_9204

Lối hàng lang rộng chưa đầy 1m.

Những tầng phía trên, lối đi đã bị ngăn lại bởi những đống đổ nát sau vụ cháy khiến chúng tôi không thể tiếp cận. Tất cả không gian xung quanh là một màu đen nham nhở, u ám quện với mùi tro tàn khét lẹt bốc ra từ những vật dụng bị cháy gây cho người chứng kiến khó thở.

Bước chân ra khỏi quán karaoke nhưng cảnh tượng của vụ cháy kinh hoàng mãi cứ ám ảnh tâm trí chúng tôi. Hình ảnh ngọn lửa rừng rực cháy, khói đen ngùn ngụt bao trùm như muốn “nuốt chửng” cả 4 ngôi nhà cao tầng.

Cảnh tượng hỗn loạn khi tiếng kêu cứu phát ra từ khắp mọi nơi. Nhiều người đập tung những ô cửa sổ ra để tìm đường nhảy xuống. Một số khác trèo thật nhanh xuống theo lối cầu thang thoát hiểm. 

Những gương mặt hoảng sợ, thất thần khi vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng vẫn cố tri hô ứng cứu vì còn rất nhiều người mắc kẹt bên trong. Giọng nói luống cuống không thành tiếng với những hơi thở gấp gáp khiến người khác phần nào hiểu được điều khủng khiếp mà họ vừa trải qua.

Họ hoảng sợ tột độ, đau đớn tột độ. Nhưng nếu so với 13 con người đã ra đi mãi mãi trong vụ cháy ấy thì họ lại là người may mắn tột cùng.

Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa chiều 1-11 khu vực cháy quán karaoke - Ảnh: Quang Thế

Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa chiều 1/11 khu vực cháy quán karaoke - Ảnh: Quang Thế

Quán karaoke với những bức tường không lối thoát, cách cứu hỏa dễ dàng nhất là phía mặt tiền lại bị phủ kín bằng tấm bảng quảng cáo "khổng lồ" to bằng cả tòa nhà. Lực lượng PCCC trèo lên xe thang, tiến sát vào khung thép của phần biển quảng cáo trên tầng 6 và tìm cách đánh bật khung thép để lao vào bên trong cứu người. Tuy nhiên, họ không thể kéo khung thép, khói đen bủa vây kín người khiến họ phải chuyển hướng tiếp cận.

Sau hơn 6 tiếng đồng hồ, đám cháy mới cũng được khống chế. Lúc này từng thi thể được đưa ra từ trong đám cháy, những chiếc xe cứu thương liên tục ra vào đưa nạn nhân đi giám định.

14961456_1122851551155617

Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài.

Người dân chứng kiến rớt nước mắt khi nhìn cảnh đèn hiệu, còi hú liên tục đưa những thi thể nạn nhân xấu số rời hiện trường đi về phía nhà tang lễ.

Bên ngoài, người thân của họ vật vờ khóc than, nước mắt lăn dài trên những gương mặt tuyệt vọng.

13 con người còn cả tương lai rộng mở phía trước đã chết oan uổng tại một quán hát xa lạ, trong một đám cháy đầy oan nghiệt.

Video: Bên trong phòng háy của quán karaoke cháy khiến 13 người chết

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn