Ám ảnh cảnh ngư dân săn giết, xẻ thịt cá voi trên một hòn đảo xa xôi

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 17/07/2018 17:00:00 +07:00

Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Claudio Seber ghi lại được những hình ảnh đẫm máu, ám ảnh về toàn bộ quá trình săn giết, xẻ thịt cá voi của một nhóm ngư dân sống trên một hòn đảo xa xôi ở Indonesia.

Chùm ảnh ghi lại một cuộc săn bắt cá voi trên đảo Lembata, tỉnh Nusa Tenggara, miền Nam Indonesia. Theo chia sẻ của ngư dân nơi đây, họ đánh bắt cá voi vì sinh kế. Săn cá voi là truyền thống hơn 600 năm nay của người dân trên đảo này.

Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Claudio Seber, ghi lại chi tiết cảnh thợ săn cá sử dụng những cây thương đâm vào con cá voi, rồi hàng chục người khác lặn xuống nước bao vây bắt gọn con cá bị thương kéo vào bờ, mổ thịt ngay trên bãi biển.

Mặc dù "Công ước quốc tế về quy chế săn bắt cá voi" được Indonesia ký năm 1986, thế nhưng, việc săn bắt này vẫn diễn ra một cách thường xuyên gây nên sự mất cân bằng nghiêm trọng trong tự nhiên.

Người dân không chỉ bắt cá voi mà còn giết hại quanh năm các loài cá biển sâu như cá đuối, cá heo, cá mập đại dương bằng thuyền được gắn động cơ.

i1 11

Cá voi được đưa lên bờ mổ xẻ phân chia ngay trên bãi biển.

i2 12

Một cậu bé 12 tuổi nhảy xuống nước với ngọn giáo dài sắc nhọn, có khả năng xuyên qua làn da dày và cứng của con cá voi khổng lồ bơi dưới nước.

i3 13

 Người đàn ông này nhảy lên cao dồn sức đâm thẳng vào thân cá voi.

i4 14

Những ngư dân xẻ thịt cá voi sau khi đánh bắt. 

i5 15

Hai cậu bé ngồi lên đầu con cá voi trong khi nhóm người lớn phân chia từng tảng thịt lớn.

i6 16

Lớp da dày, thân hình to lớn của cá voi không làm khó được những ngư dân ở đây, họ có đủ công cụ thể cắt xẻ thịt một cách dễ dàng.

i8 18

Thịt và da cá được phơi khô tích trữ làm lương thực dự trữ cho dân đảo.

i10 20

Yosef Bataona, người đứng đầu làng Lamalera cho biết: "Mặc dù chúng ta đang sống trong thời đại máy móc thế nhưng số lượng cá voi bị bắt mỗi năm không hề tăng. Năm ngoái chúng tôi đã bắt được 25 con cá voi. Có năm con số này có thể lên đến 40 con. Tuy nhiên, thi thoảng, cả năm chúng tôi không săn được gì.

Video: Hàng loạt cá voi trôi dạt, mắc cạn thu hút cá mập tới bờ biển Australia

Lại Chi
Bình luận
vtcnews.vn