ALMA tài trợ Hội thảo Khoa học 'Nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ 4.0: Cơ hội hay thách thức'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 13/05/2019 16:37:00 +07:00

Vừa qua, Công ty ALMA đại diện là nhà tài trợ sẽ tham dự buổi hội thảo “Nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ 4.0” do Trường Đại học Khánh Hoà tổ chức.

Tổng Giám Đốc Công ty ALMA – ông Hemant Patel – nhà tài trợ chính của buổi hội thảo cho biết: “Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ với sự tác động sâu rộng tới mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, và du lịch không nằm ngoài số đó. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp và người lao động”.

ALMA tai tro Hoi thao Khoa hoc 'Nguon nhan luc du lich trong thoi ky 4.0: Co hoi hay thach thuc' hinh anh 1

 

Do đó, Công ty ALMA đã đồng hành cùng Trường Đại học Khánh Hoà và Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam (VITEA) cùng Khách sạn Galina & Spa Nha Trang thực hiện Hội thảo khoa học Quốc gia “Đào tạo nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0” nhằm đáp ứng nhu cầu cho nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

ALMA tai tro Hoi thao Khoa hoc 'Nguon nhan luc du lich trong thoi ky 4.0: Co hoi hay thach thuc' hinh anh 2

Thành phố Nha Trang - nơi diễn ra buổi hội thảo “Nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ 4.0” do Trường Đại học Khánh Hoà tổ chức với sự tài trợ của Công ty ALMA  

“Một trong những thách thức đặt ra đối với Việt Nam cũng như các quốc gia đang phát triển là nguồn nhân lực tay nghề cao. Trong thời đại 4.0, việc đào tạo nhân lực du lịch cho phù hợp với những thay đổi nhanh chóng của công nghệ đòi hỏi nền giáo dục có những chiến lược phù hợp để thay đổi phương thức đào tạo, đồng thời đầu tư cơ sở vật chất để tối ưu hoá chất lượng đầu ra nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh chóng trong thời kỳ kỹ thuật số”, Tổng Giám Đốc Công ty ALMA cho biết.

Để giải quyết những khó khăn này, buổi hội thảo “Nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ 4.0” sẽ quy tụ các nhà khoa học, các trường đào tạo du lịch, các Viện nghiên cứu của Việt Nam, các Hiệp hội, cơ quan, ban ngành và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa, cùng nhau chia sẻ những ý tưởng và kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xã hội trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.

Buổi hội thảo “Nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ 4.0” là phần trong chuỗi các hoạt động Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, diễn ra trong ngày 12/5/2019 (từ 7h30 – 11h30), tại Khách sạn Galina & Spa Nha Trang, số 5 Hùng Vương, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Buổi hội thảo do PGS.TS. Phạm Trung Lương, Phó Chủ tịch Hiệp hội đào tạo Du lịch Việt Nam (VITEA) chủ trì.

Được biết, đây là một trong những sự kiện giàu ý nghĩa mà Công ty ALMA đã tham gia thực hiện trên địa bàn thành phố Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hoà nói chung.

Gần đây nhất, vào tháng 1/2019, Công ty ALMA đã thực hiện chương trình thiện nguyện “Xuyên yêu thương, Tết an lành” tại thành phố Nha Trang, trao tặng 500 phần quà cùng tiền mặt với tổng trị giá lên đến 300 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, vào năm 2016, Công ty ALMA cũng đã thực hiện hoạt động trùng tu, nâng cấp cơ sở vật chất cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Khánh Hoà cùng các tình nguyện viên quốc tế. Đồng thời, trao tặng nhiều suất qùa giá trị cho Trung tâm vào năm 2018.

ALMA tai tro Hoi thao Khoa hoc 'Nguon nhan luc du lich trong thoi ky 4.0: Co hoi hay thach thuc' hinh anh 5

 Khu nghỉ dưỡng ALMA cao cấp tại Bãi Dài, Cam Lâm, Khánh Hoà  

Công ty ALMA – nhà tài trợ kim cương của buổi hội thảo “Nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ 4.0” là đơn vị phát triển dự án khu nghỉ dưỡng ALMA cao cấp tại Bãi Dài, Cam Lâm, Khánh Hoà.

Là dự án đầu tiên được xây dựng và phát triển theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam, khu nghỉ dưỡng ALMA là địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp dành cho các gia đình sở hữu toàn bộ các căn hộ và villa hướng biển cùng nhiều tiện ích phong phú như công viên nước, rạp chiếu phim, trung tâm thể thao, sân golf…

Thu Hoài
Bình luận
vtcnews.vn