Alexis Sanchez sút 11m thành công phút 95, Arsenal thắng trận kịch tính đến nghẹt thở

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2017 23:21:00 +07:00

Alexis Sanchez sút 11m thành công phút 95, Arsenal thắng trận kịch tính đến nghẹt thở khi Burnley có bàn gỡ 1-1 cũng từ chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ 3.

Phút 92, Gray sút tung lưới Cech từ chấm phạt đền. Đó là bàn gỡ 1-1 cho Burnley trong thế hơn 1 người khi Xhaka bị truất quyền thi đấu.

HLV Wenger cũng nổi điên sau quả phạt 11m này. Ông bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo do lỗi phản ứng. Và Giáo sư đã không được trải qua cảm giác chiến thắng kịch tính đến tuyệt vời khi Arsenal được hưởng phạt đền phút 94. Từ khoảng cách 11m, Alexis Sanchez sút phạt đền kiểu panenka, giúp Pháo thủ thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả này cũng đủ để Arsenal nhảy lên ngôi á quân, với 5 điểm ít hơn Chelsea.

arsenal-burnley-6

 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 22

Clip bàn thắng Arsenal 2-1 Burnley

Hết giờ

Arsenal thắng 2-1, nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

90'+5

2-1 cho Arsenal. Phạt đền. Ben Mee phạm lỗi cao chân với Koscielny. Alexis Sanchez thực hiện thành công quả 11m. Tuyệt vời. Trận đấu thật sự quá kịch tính.

90+4

HLV Wenger bị truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng. Trên sân, các cầu thủ Arsenal không còn giữ được bình tĩnh.

90+2

Vào... 1-1...Phạt đền. Coquelin phạm lỗi với Barnes trong vòng cấm. Gray sút tung lưới Arsenal. 

90'

Hiệp 2 có 7 phút bù giờ.

88'

Heaton tiếp tục tung người cứu nguy cho Burnley. Arsenal chưa hề muốn dừng lại khi khoảng cách chỉ là 1 bàn mong manh.

80'

Arsenal chuyền bóng tới 518 lần, gấp tới hơn 4 lần so với đối thủ. Đó là chỉ số cho thấy sự vượt trội khủng khiếp của đội chủ sân Emirates. Arsenal giờ cũng không quá vội vã dồn quân lên phía trên khi họ đã có 1 bàn thắng làm lưng vốn.

75'

Tarkowski và Vokes vào sân. Burnley tăng cường sức mạnh cho hàng công. Họ sẽ đá 4-3-3, đẩy cao đội hình hòng kiếm lại ít nhất 1 điểm.

70'

Thẻ đỏ của Xhaka buộc Arsenal phải tung Coquelin vào sân. Vị trí tiền vệ phòng ngự luôn là điểm yếu nhiều năm qua mà Wenger rất khó tìm ra phương án ưng ý nhất. Xhaka là người chuyền nhiều nhất bên phía Arsenal trong thời gian có mặt trên sân. Tiếc là anh đã mắc một lỗi quá vô duyên.

64'

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Xhaka. Pha vào bóng kiểu cắt kéo của Xhaka bị xử phạt cực kỳ nghiêm khắc.

58'

Vào... 1-0 cho Arsenal. Mustafi đánh đầu mở tỷ số. Pha phối hợp đá phạt góc hoàn hảo của Mustafi với người đồng đội ở tuyển Đức, Mesut Ozil.

Clip: Mustafi mở tỷ số

56'

Mustafi bị Gray cản ngã trong vòng cấm song trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền.

54'

Vấn đề của Alexis Sanchez lúc này là anh quá cô độc trên hàng công. Khoảng cách giữa các vị trí tấn công của Pháo thủ khá xa nhau, dẫn đến những tam giác phối hợp bị chia cắt khá dễ dàng.

49'

Không vào. Alexis Sanchez sút vọt xà ngang ở tư thế rất thoải mái trong vòng cấm địa. 5 cầu thủ Arsenal tham gia pha vây ráp khung thành này song Alexis Sanchez lại chọn phương án khá ích kỷ.

46'

Ramsey tung người dút điểm kiểu bọ cạp. Tiếc là bóng bay vọt xà ngang. Nếu thành bàn, đó sẽ là 1 siêu phẩm nữa dành cho Arsenal.

arsenal-burnley-4

 Ramsey đánh gót kiểu bọ cạp

Hết hiệp 1

Tỷ số 0-0 là kết quả của hiệp 1. Arsenal sẽ phải có những phương án mới để đánh bại Burnley trong 45 phút thi đấu tiếp theo.

Clip: Tổng hợp hiệp 1 trận Arsenal vs Burnley

42'

Cech có pha va chạm khá mạnh với Gray. Nếu Gray ham bóng hơn rất có thể Cech đã bị chấn thương nặng.

35'

Burnley phòng thủ rất kiên cường. Chưa có lỗi lầm nào đáng kể trong cách bố trí phòng tuyến từ xa của Burnley. Những pha dứt điểm từ xa của Arsenal thì chưa đủ khó để đánh bại Heaton luôn chơi cực kỳ tập trung. 

arsenal-burnley-2

Alexis Sanchez khá có duyên khi gặp Burnley 

30'

Arsenal đang có những tình huống tấn công đậm chất biểu diễn với cú chuyền rabona đỉnh cao của Ramsey. Arsenal luôn sẵn sàng để có sự thăng hoa về tâm lý vừa đủ cho các khoảng thời gian cần tăng tốc để ghi bàn.

26'

Alexis Sanchez bấm bóng vừa tầm cho Ozil băng xuống dứt điểm. Tiếc là Ozil đã rơi vào thế việt vị. Sau 25 phút thi đấu, Arsenal cầm bóng đến 75% thời gian thi đấu.

arsenal-burnley

Heaton có giúp Burnley bảo toàn được mành lưới trước Arsenal?

22'

Arsenal cầm bóng nhiều hơn, sút bóng nhiều hơn nhưng chỉ có bằng số lần sút trúng khung thành như Burnley. Arsenal là đội có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ ở mức trung bình tại Ngoại hạng Anh (dưới 50%). Chỉ số đó của Burnley lên tới trên 50%.

arsenal-burnley-1

Arsenal có lợi thế lớn để đánh bại Burnley

15'

Arsenal tăng cường lực hãm thành Burnley. Đội khách luôn chơi phòng ngự số đông nên chắc chắn Arsenal phải liên tục biến chuyển đội hình lẫn cách tấn công mới đủ khiến Burnley bối rối.

13'

Ozil sút xa hiểm hóc nhưng chưa đủ khó để hạ Heaton. Liền ngay sau đó là cú đặt lòng sượt cột dọc của Iwobi.

10'

Nhiều chuyên gia cho rằng Arsenal sẽ khủng hoảng nếu không mở được nút thắt tâm lý cho Alexis Sanchez. Trong những phút đầu hiệp 1, Sanchez đá lệch trái và là trạm trung chuyển bóng quen thuộc trên hàng công của đội chủ nhà.

5'

Tom Heaton là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải này. Phong độ của cựu thủ thành Man Utd đã giúp Burnley có vị trí thứ 12 khá an toàn dù suốt từ đầu giải, Burnley mới chỉ có đúng 1 điểm trên sân khách. Trận hòa Man Utd 0-0 tại Old Trafford cũng là trận đấu mà Heaton nhận điểm 10.

3'

Việc Man City cầm hòa Tottenham hay Man Utd chỉ có 1 điểm trên sân Stoke City còn Liverpool thất bại 2-3 trước Swansea tạo ra thời cơ rất tốt cho Arsenal bứt phá. Nếu thắng, Arsenal sẽ nhảy lên vị trí nhì bảng.

1'

Trận đấu bắt đầu.

21h10

Bellerin ngồi dự bị là thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình Arsenal. Các nhân tố chính của Arsenal như Ozil, Giroud, Alexis Sanchez đều có mặt.

Mới đây, Henry đã khuyên Ozil nên ở lại Emirates, đưa Arsenal đến ngôi vô địch để xây chắc hình tượng huyền thoại thành London.

arsenal

 Ozil còn hợp đồng 18 tháng với Arsenal

21h

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech, Gabriel, Mustafi, Koscielny, Monreal; Ramsey, Xhaka; Alexis, Ozil, Iwobi; Giroud.

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward; Boyd, Marney, Hendrick, Defour; Barnes, Gray.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn