Alex Feruguson có nguồn năng lượng khó tin

Thể thaoThứ Tư, 08/05/2013 11:15:00 +07:00

(VTC News) – "Alex Feruguson có một nguồn năng lượng khó tin" - Đó là nhận xét của huyền thoại Bobby Charlton về Sir Alex.



(VTC News) – "Alex Feruguson có một nguồn năng lượng khó tin" -Đó là nhận xét của huyền thoại Bobby Charlton về Sir Alex.


Ở năm thứ 27 gắn bó với quỷ đỏ, “ông già gân” đã quyết định dừng lại sự nghiệp vĩ đại của mình. Trong từng ấy năm lưu danh thế giới, đồng nghiệp, học trò đã nói gì về ông?

Dưới đây là những nhận xét của họ về Sir Alex khi ông kỷ niệm 25 năm dẫn dắt MU.

Sir Bobby Charlton:


Sir Alex vĩ đại
Alex là một thiên tài thực sự. Cứ mỗi khi người ta nghĩ rằng ông ấy đã tới ngưỡng của mình, ông ấy lại chứng tỏ họ sai và tiếp tục có thêm thành công. Cả khi ai đó cho rằng các cầu thủ còn quá trẻ, ông ấy luôn nghĩ khác. Và hãy nhìn Tom Cleverley cũng như các tài năng trẻ khác toả sáng ra sao ở mùa này. Alex luôn dạy bảo họ và họ luôn luôn lắng nghe.

Ông ấy cứ thế tiếp tục công việc của mình với một nguồn năng lượng khó tin, tất cả vì động lực và khát khao muốn United trở thành đội bóng số 1.

Chicharito:

Ông ấy hoàn toàn khác biệt. Bạn không thể so sánh ông ấy với bất cứ ai Nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất với ông ấy, điều tôi nhận ra ngay từ lần gặp đầu tiên, là ông rất đơn giản. Bạn có thể nói về tất cả những danh hiệu ông đã đạt được trong suốt nhiều năm qua và sự nghiệp huấn luyện của ông, nhưng bạn sẽ không thực sự biết nếu không nhìn ông trên băng ghế chỉ đạo...

Mọi trận đấu đều giống như lần đầu của ông (trong nghiệp huấn luyện), ông luôn rất phấn khích, nhiệt tình và muốn giành thật nhiều chiến thắng. Đó chính là chìa khóa dẫn tới thành công của Sir Alex. Ông ấy không bao giờ cảm thấy nhàm chán với chiến thắng và luôn thích thú với những gì đang làm.

Mỗi ngày ông đều hỏi tôi cảm thấy thế nào, bất kể tôi đang ổn hay cần điều gì đó. Ông là một con người không thể tin được. Ông luôn muốn bạn ghi nhớ rằng trước khi là 1 cầu thủ bóng đá, bạn phải là một con người tốt. Tôi hy vọng ông sẽ tiếp tục ở lại vài năm nữa để 1 ngày khi tôi giải nghệ, tôi có thể tự hào nói mình là một trong những cầu thủ của ông.

Eric Cantona:

Ferguson chính là MU

Harrison - HLV đội trẻ Manchester United

Khi chúng tôi theo đuổi một cầu thủ trẻ nào đó, Ferguson luôn sẵn sàng đi đến bất kỳ đâu, để có thể nói chuyện trực tiếp với phụ huynh của chú bé. Những việc như thế đã đem lại rất nhiều điều cho MU. Chẳng mấy người biết, Fergie giành nhiều thời gian xem các cầu thủ trẻ thi đấu như thế nào. Mỗi khi MU có trận đấu trên sân nhà, ông ấy luôn đến sân tập trước, dành cả giờ đồng hồ theo dõi bọn trẻ thi đấu, và chỉ lên xe đến Old Trafford cho kịp giờ.

Bạn cũng chẳng cần giới thiệu với Fergie cậu bé triển vọng nào cả, vì những cái đó chắc chắn là ông ấy biết từ lâu rồi.

David Beckham:


Ông ấy là người luôn đặt công việc lên hàng đầu. Tất cả những gì ông ấy làm, đều là vì MU. Đó là điều khiến tôi luôn kính trọng Alex Ferguson.

Gary Pallister (trung vệ nổi tiếng một thời của MU):

Ông ấy đã làm việc cật lực, để thay đổi MU, đặc biệt là trong hệ thống săn tìm tài năng và chính sách dành cho cầu thủ trẻ, chứ không đơn giản là hoàn thành công tác huấn luyện.

Paul Scholes:

Chẳng ai có thể tưởng tượng được một MU không có Alex. Một ngày nào đó, chuyện ấy sẽ đến nhưng đó sẽ là một mất mát rất lớn. Hãy nhìn vào những gì ông ấy đã đóng góp cho CLB. Chắc chắn, nếu một ai đó đến thay Alex, người đó sẽ phải lấp đầy một khoảng trống mênh mông.

Kenny Dalglish:

Những gì ông ấy làm được cùng MU thật phi thường và theo tôi ông ấy thậm chí đã vượt qua huyền thoại của Sir Matt Busby với những thành quả vĩ đại mà mình đã đạt được. Trụ lại tại bất cứ CLB nào trong 25 năm đều là điều khó tin và mỗi thành công mà ông ấy có được lại tô điểm thêm cho sự gắn bó giữa ông ấy và CLB của mình. Khi bạn hồi tưởng lại về tình trạng của đội bóng MU.

Trước khi ông ấy xuất hiện thì bạn sẽ càng phải kinh ngạc với vị thế hiện tại của họ mà một tay ông ấy đã xây dựng nên. Tôi không nghĩ chúng ta có thể chứng kiến Fergie tại vị được suốt 25 năm qua nếu không có cú đánh đầu ghi bàn của Mark Robins trước Nottingham Forrest. Nhưng cho dù có ai lập lại được thời gian 25 ấy trong tương lai cũng không liên quan, không ai có thể sánh với thành tựu mà ông ấy đã đạt được cả.

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn