Alex Ferguson vạch mặt điểm yếu lớn nhất của MU

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2012 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm trận chiến sống còn với Man City vào ngày chủ nhật, Alex Ferguson đã kịp thời nhận ra điểm yếu lớn nhất ở hàng thủ MU

(VTC News) - Trước thềm trận chiến sống còn với Man City vào ngày chủ nhật, Alex Ferguson đã kịp thời nhận ra điểm yếu lớn nhất ở hàng thủ MU.


Để thua 21 bàn sau 15 vòng đấu Premier League, và thủng lưới tới 32 bàn trên tất cả các mặt trận, đó là con số tệ nhất mà MU phải nhận trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh từ hơn chục năm nay. Có lẽ trong mơ, Alex Ferguson cũng không thể tưởng tượng nổi hàng thủ của Quỷ đỏ lại chơi dở như thế.

Sở dĩ đến lúc này, đội chủ sân Old Trafford vẫn có thể đứng vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng là vì hàng công của họ đã chơi quá hay, với cây săn bàn chủ lực Van Persie cùng vua kiến tạo Rooney. Triết lý lấy công bù thủ của đội bóng áo đỏ khiến mỗi trận đấu của họ đều ngập tràn những bàn thắng.

Alex Ferguson rất lo cho hàng thủ MU 

Tuy nhiên điều ấy có thể sẽ không diễn ra vào cuối tuần này khi mà đối thủ của Quỷ đỏ là người anh em cùng thành phố Man City. Một chiến thắng trước những đối thủ trực tiếp luôn mang ý nghĩa 6 điểm, và trước một hàng công cực mạnh cỡ The Citizens, Sir Alex cũng không đủ tự tin là đội bóng của mình có tiếp tục sử dụng chiêu bài tấn công hay không.

Nhà cầm quân người Scotland nhận xét: "Tôi không thể nhớ nổi lần gần đây nhất chúng tôi đ
ể thua tới 32 bàn trước Giáng sinh là bao giờ. Và nếu phong độ nghèo nàn ấy tiếp tục được lặp lại trước Man City, chẳng rõ là kết cục nào đang chờ MU".

Có lẽ ông già gân vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại kỷ lục 1-6 của MU trước Man City ngay trên sân Old Trafford hồi năm ngoái. Cộng thêm với chiếc thẻ đỏ của Johny Evans, á quân Premier League đã có một ngày thứ bảy đen tối nhất trong lịch sử.

Vị thuyền trưởng 70 tuổi bình luân thêm: "Đó quả thực là một ngày tồi tệ. Họ sở hữu rất nhiều những tiền đạo cao to như Dzeko hay Balotelli, trong khi bóng bổng lại là điểm yếu của MU".

Thêm một tin buồn nữa cho đội bóng từng 19 lần vô địch Premier League và trung vệ đội trưởng Vidic, người chống bóng bổng tốt nhất trong hàng thủ Quỷ đỏ vẫn chưa thể trở lại. Vì lẽ đó, Sir Alex buộc phải hài lòng với hai sự lựa chọn tốt nhất còn lại là Rio Ferdinand và Johny Evans.

Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn