Alex Ferguson sợ Man City bắt kịp MU

Thể thaoThứ Hai, 19/03/2012 12:07:00 +07:00

(VTC News)- Mặc dù đội nhà chiến thắng thuyết phục trên sân Wolves, Alex Ferguson vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về cục diện cuộc đua vô địch.

(VTC News)- Mặc dù đội nhà giành chiến thắng thuyết phục 5-0 trên sân Wolves, Alex Ferguson vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về cục diện cuộc đua tới ngôi vô địch với Man City.

Hạ đội chủ sân Molineux, 'Bầy Quỷ đỏ' đã có được điểm số thứ 70, hơn Man City 1 trận và khoảng cách 4 điểm. Đây được coi là lợi thế lớn cho nhà đương kim vô địch khi ở trận đấu muộn vòng 29, Man City sẽ phải đón tiếp cường địch Chelsea, đội đang hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại Di Matteo.

 Sir Alex: Bạn phải luôn lường trước những tình huống xấu nhất.

Mặc dù vậy, HLV Alex Ferguson tỏ ra không mấy thỏa mãn. Ông không đánh giá cao chiến thắng của MU trên sân Wolves, nơi họ thua 2 trong 3 lần làm khách gần nhất, và khẳng định cuộc đua tới ngôi vương sẽ gay cấn và căng thẳng tới tận những vòng đấu cuối cùng.

"Tôi tin rằng MU và Man City sẽ cạnh tranh sát sao với nhau. Bạn cần phải luôn hy vọng vào những điều tốt đẹp và lường trước những tình huống xấu nhất. Còn tới 9 trận đấu phía trước và trận đấu tối qua chỉ là một chặng nhỏ trên con đường đầy chông gai", Sir Alex cho biết trên SkySports.

'Quan trọng là khoảng cách hiệu số bàn thắng bại với Man City đã thu hẹp xuống còn 3 bàn'.

Chiến lược gia người Scotland nhấn mạnh tới tầm quan trọng của hiệu số bàn thắng bại và dự đoán đó có thể là yếu tố quyết định tới kẻ thắng người bại trong vòng đấu thứ 38. Với 5 bàn thắng nã vào lưới Wolves, MU đã có 73 bàn sau 29 trận trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League.

"Chúng tôi đã giảm khoảng cách hiệu số bàn thắng bại với Man City xuống còn 3 bàn. Đó là một tín hiệu rất đáng vui mừng. Nó có thể tạo nên sự khác biệt trong những chặng cuối của cuộc đua".

Ngoài ra, Ferguson không quên dành lời ngợi khen cho Antonio Valencia, người mới trở lại đội hình một cách đây một ngày. The ông, bàn thắng thứ hai và pha kiến tạo cho Wellbeck ghi bàn của tiền vệ này chính là đòn kết liễu những nỗ lực vùng lên của Fletcher và các đồng đội.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn