Alex Ferguson ra "tối hậu thư" cho nhà Glazers

Bóng đá AnhChủ Nhật, 08/05/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Alex Ferguson đã chính thức lên tiếng yêu cầu nhà Glazers cấp kinh phí để ông có thể đưa Wesley Sneijder về Old Trafford

(VTC News) - Alex Ferguson đã chính thức lên tiếng yêu cầu nhà Glazers cấp kinh phí để ông có thể đưa Wesley Sneijder về Old Trafford.

Wesley Sneijder chính là cái tên lớn nhất được đồn đoán sẽ tới Old Trafford sau vụ áp phe chẳng lấy gì làm thành công của Quỷ đỏ với Dimitar Berbatov 3 năm về trước. Tiền vệ người Hà Lan được cho là sự thay thế lâu dài cho Paul Scholes, đồng thời cũng là bước đệm để xây dựng một tuyến giữa vững mạnh của MU kể từ mùa giải tới.

Sneijder sở hữu những cú sút phạt tuyệt hảo 

Năm nay sắp bước sang tuổi 27, Sneijder có tất cả những tố chất cần thiết của một tiền vệ tấn công điển hình: kỹ thuật tốt, nhãn quan sắc bén, phát động tấn công nhanh và chuẩn xác. Không những vậy, anh còn "thửa" riêng cho mình một vũ khí lợi hại khác, đó là những cú sút phạt. Không quá khi nói rằng nếu chiêu mộ được ngôi sao của Inter, Sir Alex cùng một lúc đã có được cả 2 phiên bản của Scholes và Beckham thời kỳ đỉnh cao.

Xuất sắc là vậy nên giá của cựu cầu thủ Ajax và Real Madrid chẳng rẻ chút nào. Quỷ đỏ từng đặt lên bàn đàm phán 25 triệu bảng nhưng đã bị gạt phắt. Đội bóng Italia muốn con số đó là 40, nhưng với những động thái gần đây, rất có thể cả 2 bên sẽ thống nhất được với nhau ở mức 30 triệu bảng.

Cô vợ của anh, Yolanthe cũng rất hứng thú chuyển đến Anh 

Không dễ để sở hữu một ngôi sao đẳng cấp thế giới nên sau khi đạt được "thỏa thuận ngầm" với Inter, "ông già gân" đã tức tốc yêu cầu nhà Glazers phải duyệt chi đầy đủ khoản ngân sách trên để ông tuyển quân. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì đây coi như là phần "lại quả" của những ông chủ người Mỹ sau khi đã bỏ két không ít tiền từ vụ mua bán Ronaldo cách đây 2 năm.

Bản thân Sneijder cùng cô vợ Yolanthe cũng rất hứng thú với cuộc sống mới ở xứ sở sương mù, nơi những đồng đội của anh tại đội tuyển Hà Lan như Van Persie, Dirk Kuyt hay Van der Vaart đang thi đấu rất thành công. Mọi chuyện của ngôi sao xứ hoa tulip bây giờ chỉ còn nằm ở vấn đề tiền lương. Hiện anh đang nhận mức lương 170,000 bảng/tuần tại Inter, nhưng do thuế thu nhập của Anh cao hơn ở xứ sở mỳ ống rất nhiều nên nếu đội bóng thành Manchester không muốn tân binh của mình bị "lõm" tiền thì số chi dự kiến cho Sneijder còn vượt quá số tiền mà họ đang trả cho Rooney, cầu thủ đang hưởng lương cao nhất tại Old Trafford.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn