Alex Ferguson lí giải nguyên nhân loại bỏ Berbatov

Thể thaoChủ Nhật, 29/05/2011 04:29:00 +07:00

(VTC News)- Rất nhiều người đã bất ngờ khi thấy cái tên Berbatov thậm chí còn không có trong danh sách dự bị của MU ở trận đấu đêm qua.

(VTC News)- Rất nhiều người đã bất ngờ khi thấy cái tên Berbatov thậm chí còn không có trong danh sách dự bị của MU ở trận đấu đêm qua.

Xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới tại Premier League và cũng là chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ thành Manchester ở mùa giải này, thế  nên dù ít hay nhiều, việc Berbatov bị loại khỏi trận cầu kinh điển với Barca cũng là một sự ngạc nhiên lớn. Thay vào đó, Sir Alex Ferguson đã lựa chọn Michael Owen cho vị trí dự bị cho bộ đôi Rooney- Chicharito.

Loại Berbatov có là sai lầm của Sir Alex Ferguson ? 

Lí giải cho quyết định này, chiến lược gia người Scotland thừa nhận: "Đó là một quyết định hết sức khó khăn, cả cho tôi lẫn Berbatov. Việc sắp xếp đội hình xuất phát thì hết sức dễ dàng, song điền tên ai vào danh sách dự bị thì chẳng hề đơn giản như thế. Tôi cần nhiều hơn những phương án lựa chon ở hàng tiền vệ, bởi tôi cảm thấy đó là khu vực quan trọng nhất sẽ quyết định cục diện trận đấu với Barcelona. Tôi hậm chí đã phải "đánh bạc" với chính mình khi chỉ để duy nhất 1 hậu vệ trên băng ghế dự bị "

"Một điều khó khăn nữa là chọn ai giữa Michael Owen và Dimitar Berbatov. Quan điểm của tôi là tìm kiếm một chân sút có thể tạo đột biến trong thời gian ít ỏi cuối trận đấu và ghi bàn ở những cơ hội bé nhỏ nhất. Vì thế, tôi chọn Owen nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dạn của cậu ấy".

Dù những lí do Sir Alex đưa ra hoàn toàn có lý. Song thực sự thì niềm tin dành cho Berbatov đã mất từ lâu. Chân sút người Bulgaria đã trải qua 1.134 phút tịt ngòi ở Champions League bất chấp việc ghi bàn "sòn sòn" trong giai đoạn đầu mùa giải cho MU.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn