Ajinomoto Việt Nam tiếp bước đến trường cho học sinh tỉnh Đồng Nai

Giáo dụcThứ Sáu, 16/11/2018 14:30:00 +07:00

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần các em học sinh trên con đường tìm kiếm tri thức, ngày 10/11/2018 vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng “Cho em đến trường” cho 400 em học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt tại địa phương.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đặt trụ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Ajinomoto Việt Nam luôn ý thức rõ sự tăng trưởng của một doanh nghiệp luôn gắn chặt với sự phát triển bền vững của tình nhà và người dân địa phương.

Chính vị vậy, Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã được Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh nhà sáng lập kể từ năm 2003.

1

Bà Huỳnh Lệ Giang – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai cám ơn Quỹ học bổng đã đồng hành cùng học sinh nghèo tỉnh nhà 

Kể từ khi thành lập đến nay, Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao tặng hơn 4.000 suất học bổng trị giá gần 4 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tốt trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Năm nay, Quỹ học bổng tiếp tục trao tặng 400 suất học bổng trị giá 440 triệu đồng, trong đó, đơn vị tài trợ chính - Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 phần, tương đương 220 triệu đồng.

Ba đơn vị đồng hành khác là Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Kureha Việt Nam và Công ty TNHH Quadrille Việt Nam cùng tài trợ 200 phần với tổng trị giá 220 triệu đồng.

2

 Ông Keiji Kaneko – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh

Theo báo cáo từ Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, 369 (chiếm 91%) em học sinh đã đạt thành tích khá giỏi trong năm học 2017 – 2018. Điều này phần nào minh chứng nỗ lực phấn đấu học tập của các em khi được nhận học bổng.

Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - Ông Keiji Kaneko cho biết: “Bên cạnh sự phát triển của Công ty, chúng tôi tin rằng Công ty sẽ không thể vươn xa hơn nữa nếu thiếu đi sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và người dân địa phương. Trong đó, Giáo dục chính là nền tảng cho sự phát triển ấy bởi chúng ta đều tin rằng một nền tảng giáo dục tốt sẽ mang đến cho con người cuộc sống tốt đẹp hơn.

Học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập, đến nay đã hoạt động được 15 năm. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng này có thể giúp các em vươn tới một tương lai tươi sáng hơn dựa trên nền tảng giáo dục tốt đẹp, hỗ trợ các em trên con đường tìm kiếm thành công cả trong nhà trường và trong cuộc sống”

Đây là chương trình thường niên  mang  ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ dành cho các cá nhân được nhận học bổng mà còn cho cả cộng đồng. Mỗi suất học bổng là một nguồn động viên, khuyến khích các em học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt lên hoàn cảnh khó khăn và học tập thật tốt, nâng cao kiến thức, tạo nền tảng bền vững đóng góp vào sự phát triển của quê hương Đồng Nai và xa hơn nữa là cho đất nước Việt Nam.

3 3

Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam và ba doanh nghiệp Nhật hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham dự Lễ trao học bổng 

Bên cạnh học bổng “Cho em đến trường”, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang đẩy mạnh triển khai hai dự án “Bữa ăn học đường” và “Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam” hướng tới chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng. Cả hai dự án đều nhận được sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn từ những cơ quan dinh dưỡng đầu ngành, đặc biệt là Viện Dinh dưỡng Quốc Gia – Bộ Y tế.

Tính đến tháng 10 năm 2018, hơn 2.900 trường tiểu học tại 46 tỉnh thành đã và đang áp dụng Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng -  một nội dung quan trọng của Dự án Bữa ăn học đường trong công tác xây dựng thực đơn bán trú, mang đến những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng và ngon miệng dành cho các em học sinh.

Ngoài ra, Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cũng được Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh triển khai với mục tiêu phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam, bao gồm hoạt động đào tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và cho ra đời các quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng nhằm góp phần nâng cao tình trạng dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc và trí tuệ của người dân Việt Nam.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn