Ajax chấp nhận bán Suarez cho Liverpool

Thể thaoThứ Bảy, 29/01/2011 11:20:00 +07:00

(VTC News) - Liverpool đã đạt được một bước tiến lớn khi Ajax chấp nhận bán Luis Suarez, đúng vào thời điểm Fernando Torres có ý định ra đi.

(VTC News) - Liverpool đã đạt được một bước tiến lớn khi Ajax chấp nhận bán Luis Suarez, đúng vào thời điểm Fernando Torres có ý định ra đi.

Việc Luis Suarez nài nỉ xin Ronald De Boer cho mình ra đi có vẻ như đã có tác dụng khi cựu danh thủ người Hà Lan đã chấp nhận bán tiền đạo người Uruguay cho Liverpool.

Theo đó Ajax chấp nhận mức giá dành cho Suarez mà The Kop đặt ra ở mức 22,8 triệu bảng (26,5 triệu euro). Suarez và người đại diện sẽ có cuộc gặp mặt với các quan chức của Liverpool để hoàn tất các điều khoản cá nhân trong ngày hôm nay để kịp xong xuôi trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa.

Ở tuổi 24, Suarez đã ghi được 111 bàn thắng trong 159 trận thi đấu cho Ajax kể từ khi gia nhập vào năm 2007. Anh cùng với Diego Forlan giúp Uruguay lọt vào tới bán kết World Cup 2010 và sau đó đoạt hạng 4 thế giới.

 Luis Suarez sắp đến...

Nếu hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng, Suarez sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên dưới thời của Kenny Dalglish. Tuy nhiên một vấn đề khác cũng được đặt ra cho huyền thoại của The Kop, đó là việc Fernando Torres đang yêu cầu Liverpool xem xét đề nghị trị giá 35 triệu bảng của Chelsea dành cho anh.

Nếu giữ lại Torres, Liverpool sẽ có được một cặp tấn công đầy hứa hẹn mà đã từ lâu sân Anfield không sở hữu được. Tuy nhiên The Blues thì lại có sức mạnh tài chính và sẵn sàng trả El Nino 160.000 bảng/tuần kèm theo khoản phí lót tay khổng lồ. Và tất nhiên, sang Stamford Bridge thì anh sẽ có cơ hội được thi đấu ở Champions League.

Một nguồn tin giấu tên của vụ chuyển nhượng này cho biết: “Liverpool kiên quyết không để Torres ra đi vào thời điểm lúc này dù với bất cứ giá nào. Kenny (Dalglish) sẽ ở lại CLB ít nhất là 6 tháng, vì thế ông ấy không muốn mất đi một trong những siêu sao của mình”.

... Nhưng Torres thì lại đòi rời Anfield.

“Vụ chuyển nhượng có thể tiếp tục được đàm luận vào mùa hè, nhưng có lẽ với một mức giá cao hơn. Còn hiện tại, Torres có thể sẽ không đi đâu cả khi kỳ chuyển nhượng sắp đóng cửa”.

Cũng liên quan tới Chelsea, họ đã chính thức xác nhận chào thua với Benfica trong vụ chiêu mộ trung vệ David Luiz. 2 bên đã không thể đạt được một thỏa thuận căn bản nào, trong khi đó cầu thủ người Brazil thì không tỏ vẻ hứng thú với việc sang Stamford Bridge cho lắm.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn