Ai xấu hổ thì tùy !

Thể thaoThứ Tư, 30/11/2011 09:17:00 +07:00

Nói như HLV Lê Thụy Hải “thua thì thua rồi, nhục thì nhục rồi, vấn đề bây giờ là cách ứng xử với thất bại”.

Nói như HLV Lê Thụy Hải “thua thì thua rồi, nhục thì nhục rồi, vấn đề bây giờ là cách ứng xử với thất bại”. Ứng xử như thế nào để hướng đến tương lai hay chí ít cũng để dư luận có thể tiêu hóa được thất bại vừa rồi một cách nhẹ nhàng chứ không phải cái kiểu vuốt đuôi chẳng đâu vào đâu khiến lên ruột như thế của VFF.
Một lần nữa phải nhắc lại hình ảnh một đội bóng rất được quan tâm, đối đãi như những vị Vua, ấy thế mà hậu SEA Games lại hơn cả thảm bại: trốn tránh, chui lủi…
HLV Lê Thụy Hải: “thua thì thua rồi, nhục thì nhục rồi, vấn đề bây giờ là cách ứng xử với thất bại”.  
Các quan chức cao nhất và có trách nhiệm, thay vì ra mặt xoa dịu dư luận thì lại tìm đủ cách để né tránh thực tế. Đáng nói trước đó, sau khi U.23VN thắng Lào, rất nhanh nhảu, ngay trong đêm đó lãnh đạo VFF đăng đàn tuyên bố thưởng ngay 1 tỷ, cho dù cái khoản thưởng đó ai thấy cũng kỳ quặc và kệch cỡm.

Một buổi mổ xẻ thất bại chẳng đâu vào đâu và kết luận cuối cùng vẫn là huề cả làng. Có nghĩa thất bại của U.23VN vừa rồi ở Indonesia thì cũng rất bình thường, hợp tình hợp lẽ và cũng chẳng có gì phải đáng xấu hổ.
Dư luận có thể không đồng tình với cách mổ xẻ, nhìn nhận thất bại như thế của VFF, cũng là một kiểu thách thức dư luận nhưng làm gì được nhau?

BĐVN đã bao nhiêu lần thất bại, bao cuộc mổ xẻ, hô hào đại phẫu nhưng “mèo vẫn hoàn mèo” đấy thôi. Thì thêm một lần đeo mo vào mặt nữa có sá gì…

Việt Nam vốn đã không có khái niệm văn hóa từ chức thì ở một nơi mà cựu Chủ tịch ông Mai Liêm Trực từng khẳng định “thấp hơn mặt bằng chung xã hội” thì mong gì nói chuyện tự trọng, nhân cách… Còn dư luận có chấm điểm thì điểm 1, điểm 2 sau những gì họ đã và đang làm thì cũng thế mà thôi, dù điểm số ấy là thực chất, nó giống như thất bại của U.23 VN.

Ai xấu hổ thì tùy !

AL (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn