Ai 'vãi muối' ở Lào Cai?

Thời sựThứ Tư, 18/12/2013 10:53:00 +07:00

(VTC News) – Mưa tuyết dày chưa từng có trong lịch sử chưa tan hết, sương muối lại tấn công các địa phương vùng cao của Lào Cai như Sa Pa, Bắc Hà...

(VTC News) – Sau khi mưa to trên diện rộng, mưa tuyết dày chưa từng có trong lịch sử, sương muối lại tấn công các địa phương vùng cao của Lào Cai như Sa Pa, Bắc Hà...

“Sương muối trải đều trên đường đi, chúng bám vào mái nhà, cành cây, ngọn cỏ, những đồ vật sát đất để ngoài trời, trải đều một lớp mỏng khiến ta có cảm tưởng như có ai đó mang muối ăn ra vãi”, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Cơ quan Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho hay.

Sáng hôm qua 17/12, nhiệt độ tại vùng núi Bắc Hà xuống mức 10 độ C, thị trấn Sa Pa xuống thấp hơn, trời rét buốt như kim châm.

Các huyện này còn xuất hiện sương muối với cường độ từ nặng đến trung bình. Hiện tượng thời tiết này gây nguy hại cho cây trồng và vật nuôi. Dự báo trong 2-3 ngày tới, sương muối vẫn tiếp tục bủa vây các vùng núi ở Lào Cai.

sương muối, tuyết rơi, vùng cao, lào cai, sa pa
Ảnh minh họa 
Ngày hôm qua, nhiệt độ về đêm tại các vùng núi như Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn vẫn ở mức 1-3 độ C; vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội phổ biến 9-11 độ về đêm.

Sang ngày hôm nay, một đợt không khí lạnh mới tăng cường khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ thời tiết khô, lạnh. Do có nắng hanh, thời tiết các tỉnh miền Bắc có cảm giác ấm hơn với nền nhiệt độ phổ biến từ 15-18 độ C; tuy nhiên các vùng núi cao trời vẫn rét đậm, nhiệt độ về đêm có nơi dưới 4 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía bắc ít mây, ngày nắng, đêm không mưa; phía nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trời rét, phía bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 – 12 độ, phía nam có nơi 14 – 16oC; nhiệt độ cao nhất từ 17 – 20 độ, có nơi 20 - 22oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, phía nam 21 - 24oC, nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ, phía nam 27 - 30oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20oC; nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28oC. Trong khi đó, Nam Bộ cũng có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25oC, có lúc lên đến 29-32oC vào ban trưa.

Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất từ 9 – 11oC, vào giữa trưa cũng chỉ lên đến 16-18 oC.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Khu vực giữa biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau gió sẽ mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn