Ai tung "clip chửi bậy" của Đức Anh lên mạng?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/11/2010 11:58:00 +07:00

(VTC News) – Tại buổi họp nội bộ của BTC và 6 thí sinh Vietnam Idol vào chiều nay 24/11, Đức Anh đã xác nhận rằng giọng nói trong đoạn ghi âm đó là của mình.

(VTC News) – Tại buổi họp nội bộ của ban tổ chức và 6 thí sinh Vietnam Idol vào chiều nay 24/11, Đức Anh đã xác nhận rằng giọng nói trong đoạn ghi âm đó là của mình và đã có thái độ hối lỗi. Có đến 2 file ghi âm lại sự việc trên nên vấn đề đặt ra là: Ai là người tung đoạn mp3 này lên mạng?

Liên tiếp tạo ra scandal kể từ những vòng đầu tiên của Vietnam Idol 2010, mới đây, Đức Anh - thí sinh có nhiền anti – fan nhất - đã lại làm phẫn nộ dư luận khi rời cuộc chơi với đoạn băng văng tục, chửi thề bị lan truyền rộng rãi trên mạng.


Ngay từ khi cái tên Đức Anh giành được một suất ưu tiên vào thẳng vòng chung kết (do Ban giám khảo bình chọn), dư luận đã dấy lên làn sóng phản đối khá mạnh mẽ. Nhiều khán giả cho rằng ban giám khảo lựa chọn Đức Anh là một sự bất công cho  các thí sinh khác vì lẽ giọng hát của anh chàng MC Hugo này rất mỏng và yếu, duy chỉ có thế mạnh là “lắm trò, nhiều chiêu” khi trình diễn trên sân khấu. 
 Đức Anh tại đêm công bố kết quả tối qua, 23/11.

Sau đó khoảng vài ngày, dư luận được một phen “bùng nổ” lần nữa khi bộ ảnh “nhạy cảm” của anh chàng lắm trò này bị rò rỉ trên mạng. Trên các trang mạng xã hội, nhiều lời bình gay gắt được dành cho Đức Anh. Dù anh đã nhiều lần lên tiếng xin lỗi khán giả, tuy nhiên những ác cảm mà nguời xem Vietnam Idol dành cho anh vẫn không hề giảm và còn có chiều huớng tăng lên. Đa phần các màn trình diễn của Đức Anh đều bị cả ban giám khảo lẫn khán giả cho là “yểu điệu, ẻo lả, thiếu nam tính trầm trọng, phản cảm…”. Vòng gala Vietnam Idol đã trải qua 5 đêm thi và điều đáng chú ý là sau mỗi đêm thi ấy, luợng anti – fan của chàng trai đến từ Hà Nội này ngày một đông đảo. 

Sau màn trình diễn bài hát Điệp khúc tình yêu (Trần Tiến) trong đêm thi Những bài ca không quên vào tối thứ 7 tuần trước (20/11), Đức Anh đã bị ban giám khảo phê bình rất nhiều, đa phần khán giả cũng không lấy làm thích thú với phần biểu diễn này và hầu hết đều dự đoán là Đức Anh có nguy cơ bị loại nhiều nhất trong đêm công bố kết quả tới.
 Phút chia tay của Đức Anh với các thí sinh khác - có lẽ là giây phút mà chính Đức Anh mỉa mai cho rằng "ôm hôn thắm thiết xong rồi mọi người ở lại hát vui vẻ nhé, hát thành công nhé, nhưng... trong bụng ai chả... như cầm dao đâm người ta ý"!

Trước khi đêm công bố kết quả (23/11) diễn ra, một trang tin điện tử đã xuất bản một bài viết dự đoán thí sinh bị loại của vòng thi vừa rồi. Tất cả những lập luận đều cho rằng Đức Anh là lựa chọn… số một cho người bị loại tiếp theo. Bài viết có kèm theo ý kiến của 2 thí sinh đã bị loại trước đó là Phương Anh, Trung Quân. Cả 2 đều dự đoán Đức Anh sẽ bị loại. 

Sau khi đọc được bài viết trên, Đức Anh đã gọi điện cho một người bạn để “giải tỏa bức xúc” và có những lời lẽ không hay. Điều đáng nói là cuộc gọi đó được anh thực hiện ngay trong phòng các thí sinh nam với sự có mặt của rất nhiều người. Đức Anh đã có những lời lẽ rất khiếm nhã về tác giả của bài viết nói trên cũng như các thí sinh đã đưa ra dự đoán trong bài viết. Trước hành động này, một thí sinh khác và người quản lý nhóm thí sinh đã ghi âm lại cuộc nói chuyện qua điện thoại này của Đức Anh. Đoạn mp3 dài 15ph đã bị một số thành viên của trang mạng xã hội Facebook tung lên ngay sau khi đêm công bố kết quả kết thúc. 

Tuy nhiên có đến 2 file ghi âm lại sự việc trên nên ai là người tung đoạn mp3 này lên mạng? Được biết, danh tính người tung đoạn băng ghi âm lên mạng đã được phát hiện song những người có liên quan chưa muốn tiết lộ hay công bố gì cụ thể vào thời điểm này.

Ngay sau khi đoạn hội thoại bị tung lên, một khán giả đã lồng nó vào những hình ảnh nhạy cảm đã rò rỉ trên mạng của Đức Anh trước đây thành một video clip và đưa lên trang youtube.com. Đoạn clip nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng internet với tốc độ khủng khiếp. Đa số người đã xem, nghe đoạn clip trên đều tỏ thái độ bất bình trước những lời lẽ có phần vô văn hóa, chợ búa của Đức Anh.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình như thế nào trước cách hành xử của Đức Anh, cảTrung Quân lẫn Phương Anh - hai trong số những người bị Đức Anh nhắc đến là "mấy cái đứa ấy" - đều chọn cách im lặng và từ chối đưa ra bình luận. Cả hai đều chia sẻ rằng: “Muốn để mọi người, khán giả tự đưa ra nhận xét về sự việc này. Còn những lời phát biểu của hai chúng tôi về chuyện dự đoán người bị loại trên bài viết gây bức xúc cho Đức Anh đều dưới góc độ là một người theo dõi thuờng xuyên Vietnam Idol chứ không hề có hiềm khích hay ác gì với bạn ấy cả!”.

Tại buổi họp nội bộ của ban tổ chức và 6 thí sinh Vietnam Idol vào chiều nay 24/11, Đức Anh đã xác nhận rằng giọng nói trong đoạn ghi âm đó là của mình và đã có thái độ hối lỗi.

Vì Đức Anh đã chính thức bị loại, không tiếp tục tham gia chặng đường còn lại của chương trình nên ban tổ chức đưa ra chỉ góp ý, nhận xét về hành động không hay này của anh. Ngay sau cuộc họp, các thí sinh của top 10 Vietnam Idol đã có một buổi liên hoan họp mặt, trong buổi tiệc này cũng có sự góp mặt của các thí sinh đã bị loại truớc đó như Vương Linh, Phương Anh, Trung Quân.Tuy nhiên đến phút chót, do bận việc riêng Đức Anh đã không đến tham dự.

Có lẽ sau 3 mùa Vietnam Idol, Đức Anh là thí sinh gây ồn ào và hao tốn nhiều giấy mực nhất của giới truyền thông. Chưa biết con đường hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới của anh ra sao nhưng tại thời điểm hiện tại có thể khẳng định rằng: Đức Anh đã hoàn thành "trọn vẹn” vai trò là một thí sinh bị ghét nhất của Vietnam Idol cho đến tận giây phút cuối cùng.

K.N
Ảnh: Tạ Minh Tùng - LeoV





 

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn