Ái tử thi, lão bà 91 tuổi sống với xác chồng 10 năm

Tổng hợpThứ Tư, 07/07/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Bà Jean Stevens, 91 tuổi còn đem xác người chị em song sinhvề nhà mình ở một thị trấn nhỏ hẻo lánh tại Pennsylvania,

(VTC News) - Một góa phụ cao tuổi người Mỹ có tên Jean Stevens đã sống bên xác chết của chồng mình trong suốt hơn 10 năm vì bà cảm thấy cái chết của chồng mình thật "khó có thể chấp nhận được".



Bà Jean Stevens, 91 tuổi đang cầm trên tay bức ảnh chụp cùng chồng thời còn son trẻ. 

Ngoài ra bà Jean Stevens, 91 tuổi còn đem xác người chị em song sinh, người đã qua đời năm ngoái, về nhà mình ở một thị trấn nhỏ hẻo lánh tại Pennsylvania, phía bắc của dãy Endless.

Theo điều tra của cảnh sát địa phương, sau khi những người thân của mình lần lượt qua đời, bà Stevens đã bí mật đào xác của họ lên và đem về nhà. Tới lúc bị cảnh sát phát hiện ra toàn bộ sự việc vào tháng trước nhờ một người hàng xóm cáo giác, họ không khỏi ngạc nhiên và đều công nhận rằng bà cụ 91 tuổi này đã bảo quản các tử thi trong tình trạng rất tốt.

Bà Stevens đã khai báo với cảnh sát rằng bà muốn được đoàn tụ với người chồng gần 60 năm chung sống James Stevens, người đã qua đời năm 1999 và được chôn cất tại nghĩa trang gần nhà.

"Sự ra đi của họ đều khiến tôi khó có thể chấp nhận được thực tế đó" - bà Stevens nói.

Xác của người chồng quá cố được bà Jean Stevens đem về từ nghĩa trang và đặt ngồi trên một chiếc ghế cũ trong nhà để xe. Ông James được mặc chiếc áo len màu đen bên ngoài chiếc áo sơ mi trắng và thắt cà vạt màu xanh.

Ngôi nhà nơi bà Jean Stevens cùng sống với xác người chồng trong 10 năm qua. 

Jean Stevens biết việc làm của mình là không bình thường nhưng bà vẫn muốn lưu giữ những người thân bên mình để hàng ngày có thể vẫn được trò chuyện với họ mặc dù bà được nói nhiều hơn là được nghe.

"Tôi nghĩ rằng khi phải nằm dưới đất, chúng tôi sẽ phải nói lời chia tay mãi mãi. Bằng cách này, tôi có thể liên lạc được với cô ấy, được nhìn thấy cô ấy và nói chuyện với cô ấy" - bà Stevens chia sẻ về người em gái song sinh và chồng của mình.

Bà Stevens rất gắn bó với người em sinh đôi của mình. Hai chị em họ cùng kết hôn với anh em nhà Steven vào năm 1937 nhưng gia đình June Stevens sống tại West Hartford cách nhà bà Jean tới 200 dặm.

Sau khi kết hôn, họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau và trước ngày bà June qua đời vì căn bệnh ung thư, bà Jean đã tới sống và chăm sóc em gái trong suốt hơn 2 tháng. 

Sau khi em gái qua đời, bà Juan đã bí mật tới thị trấn West Hartford lấy xác của bà June đem về nhà của mình đặt ngồi trên chiếc ghế trong căn phòng ngủ dành cho khách trông ra phòng ngủ của bà. Bà Juan còn mặc bộ quần áo ngủ và xịt loại nước hoa đắt tiền yêu thích cho em gái mình.

Tiến sĩ Helen Lavretsky, một giáo sư tâm thần học tại Mỹ sau khi xem xét trường hợp trên cho biết, những người có sức khỏe tâm thần và niềm tin tôn giáo đặc biệt thường rất khó khăn khi phải đối mặt với cái chết vì họ nghĩ rằng cái chết là sự kết thúc thực sự.

Còn một nguyên do khác khiến bà Stevens giữ lại các xác chết của người thân là vì bà sợ những căn phòng kín. Bà sợ những người thân của mình phải ngủ giấc ngủ vĩnh hằng trong những cỗ quan tài kín mít và tăm tối trong lòng đất.

"Điều đó khiến tôi cảm thấy nghẹt thở mặc dù họ không cần phải hít thở không khí nữa" - bà Stevens kể lại.

Hiện tượng trên còn được các nhà khoa học gọi là bệnh “ái tử thi”. Những trường hợp như thế này trên thế giới xuất hiện không hiếm. Ở Việt Nam, trong tháng 11 năm 2009 cũng rộ lên về một trường hợp một người đàn ông ở Quảng Nam tên là Lê Vân đã ôm “xác” vợ ngủ trong suốt 7 năm.

Video:

 


Đức Thành(Theo Telegraph, AP, Huffington Post)



Bình luận
vtcnews.vn