Ai muốn VFF không đoàn kết?

Thể thaoThứ Sáu, 22/12/2017 11:32:00 +07:00

Phải đặt lại câu hỏi trên bởi mất đoàn kết hay không là câu chuyện kéo dài ở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hai năm vừa qua, và vẻ như càng tăng lên cùng với thời điểm đại hội nhiệm kỳ VIII cận kề.

Điều này dẫn tới một thực tế rất đáng lo ngại mà người trong giới đều rõ, là VFF không tập trung hoàn toàn được vào các nhiệm vụ chuyên môn. Lâu lâu, nội bộ VFF lại ồn ào vì những tin tức hậu trường mà xem qua, ai cũng rõ chỉ người ở trong mới nắm rõ để tung ra. Có thông tin chính xác nhưng cũng nhiều tin tức thất thiệt, hầu hết đều nhằm hạ bệ nhau.

VFF AFC (16) 14

Ai sẽ ngồi vào ghế Chủ tịch VFF thay ông Lê Hùng Dũng?

Nhắc lại câu chuyện mất đoàn kết ở VFF, giới bóng đá nói chẳng qua vì Đại hội nhiệm kỳ VIII sắp diễn ra. Ông Lê Hùng Dũng vì lý do sức khoẻ chắc chắn sẽ nghỉ, và chiếc ghế Chủ tịch liên đoàn bị bỏ trống, trở thành vị trí lắm kẻ dòm, người ngó. Sự mất đoàn kết ở VFF không giấu được tới độ, một dạo lãnh đạo liên đoàn phải lên tiếng thanh minh, là “VFF không mất đoàn kết mà chỉ chưa đoàn kết cao”. Phát triển bóng đá vốn không dễ dàng, chỉ “chưa đoàn kết cao” thôi cũng hỏng rồi!

Có những ứng viên được nhắc tên từ trước như Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn hay mới được tiến cử gần đây như Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa. Ông Nghĩa chuẩn bị nghỉ hưu, trong giới bóng đá nổi tiếng với những câu chuyện liên quan đến bóng đá nữ.

Người được tung hô, kẻ bị bêu xấu tới tận cùng, rốt cũng vì chiếc ghế chủ tịch. Bức tranh bóng đá, vốn đang dần tốt lên sau một giai đoạn đi xuống, bị tô đen phục vụ cho mục đích “lật” những người đương chức. Đơn cử như việc một số ý kiến gần đây xem nhẹ thành tích của các tuyển trẻ, với lý do ĐTQG mới là bộ mặt của nền bóng đá.

Quan điểm trên không sai nhưng trở nên sai lệch do mục tiêu đấu đá, bởi ai cũng hiểu muốn bóng đá phát triển cần thiết phải xây dựng được một nền tảng ổn định. Ở góc độ này, thành tích của các đội tuyển trẻ gần đây là rất đáng khích lệ, tạo cơ sở cho sự phát triển lâu dai.

Tại Hội nghị sơ kết Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 do Bộ VH-TT&DL mới tổ chức ở Hà Nội, được chủ trì bởi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá VFF một thời gian “có biểu hiện mất đoàn kết”.

Đây có lẽ là phát biểu chính thức đầu tiên của Bộ VH-TT&DL về tình trạng trên, nhưng vẻ như đã giảm nhẹ. Thực tế theo tìm hiểu, lãnh đạo ngành thể thao từ lâu đã nắm được và rất lo lắng về tình trạng nội bộ thiếu thống nhất ở VFF. Đây cũng là lý do ngành thể thao đang đau đầu xem xét các phương án nhân sự cấp cao cho VFF nhiệm kỳ VIII, nhưng chưa phương án nào tạo được sự yên tâm.

Qua 7 nhiệm kỳ, công chúng vẫn chờ đợi các ứng viên chủ tịch có thể trình bày được một đề án tranh cử, với mục tiêu, chiến lược và kế hoạch cụ thể đưa bóng đá Việt Nam phát triển, nhưng chưa lần nào được toại nguyện. Điều đáng tiếc nhất là những người đang muốn vào ngôi nhà VFF lại thông qua cách khuấy động để nó càng thêm bất ổn định. Đấy là chưa kể với nhiều người, chiếc ghế chủ tịch VFF như một công cụ để kiếm thêm sau khi đã no đủ ở vị trí khác. Bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại đang thực sự cần một ông chủ tịch đủ cả tâm lẫn tầm, nhưng càng nhìn càng thấy khó.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn