Ai muốn kiếm lời từ mua bán vàng lẻ cần biết điều này

Kinh tếThứ Bảy, 11/06/2016 08:01:00 +07:00

Người tiêu dùng nên mua bán vàng lẻ thế nào, vào thời điểm nào để có thể kiếm lời?

Vàng có vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên tài sản cá nhân dù nó lớn hay nhỏ. Điều cần thiết là người tiêu dùng nên nắm chắc các yếu tố đầu vào và đầu ra của việc đầu tư vàng đặc biệt đối với kinh doanh vàng lẻ, hay nói cách khác là người tiêu dùng nên mua bán vàng lẻ thế nào, vào thời điểm nào để có thể kiếm lời. Muốn làm được điều đó, trước tiên người tiêu dùng cần phải có sự hiểu biết tương đối về thị trường vàng.

Kinh doanh vàng lẻ còn gọi là mua bán vàng vật chất. Hình thức đầu tư bằng cách mua vàng miếng lúc giá thấp để khi giá lên thì bán lại để hưởng chênh lệch giá. Phương pháp này cần phải có 100% vốn tiền/vàng và rủi ro không cao.

Người tiêu dùng nên mua bán vàng lẻ thế nào, vào thời điểm nào để có thể kiếm lời?  

Mua vàng lẻ khi nào?

Có thể nói, việc hiểu biết tổng quát về giá vàng và giá trị thị trường là thực sự quan trọng đối với quyết định mua hay bán vàng. Bằng cách này, người tiêu dùng có thể biết mức giá mà họ được đề nghị khi giao dịch có ổn hay không. Nếu người tiêu dùng không có quá nhiều tiền để đầu tư vàng, người tiêu dùng có thể bắt đầu bằng việc mua vàng trang sức hoặc vàng miếng nhỏ.

Điều này người tiêu dùng có thể làm mọi lúc khi có khả năng. Mỗi khi trả lương, người tiêu dùng nên dành dụm vàng lẻ và chắc chắn sẽ tích lũy được một lượng đáng kể trong vòng vài năm hoặc lâu hơn cho tới khi họ cảm thấy bán đi đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

Trước khi mua vàng lẻ, người tiêu dùng cần phải so sánh mức giá giữa các cửa hiệu hay đại lý. Sau đó, người tiêu dùng nên học hỏi và nếu có cơ hội hãy hỏi những chuyên gia vàng về việc làm sao có thể xác định được độ tinh khiết của vàng. Bởi độ tinh khiết của vàng được định bằng kara. Vàng càng nhiều kara thì càng được định giá cao hơn và dĩ nhiên đắt hơn.

Nếu có thể kiểm tra được độ tinh khiết của vàng, người tiêu dùng sẽ chẳng bao giờ phải trả giá cao hơn cho những gì người tiêu dùng có. Quá trình mua, người tiêu dùng nên nhìn nhận đầy đủ, chính xác các thông tin – thậm chí là cả các điều khoản chữ nhỏ vì điều này thực sự rất cần thiết khi giao dịch hợp đồng vàng.

Những chỉ số này chỉ ra cho người tiêu dùng biết khoản lợi nhuận và các chi phí chính thức phải trả trong giao dịch là bao nhiêu.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể kiếm được một món hời lớn khi mua vàng từ các cá nhân. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải thực sự nắm rõ những rủi ro khi tiếp nhận những sản phẩm này bởi vàng từ các cá nhân cá khá nhiều loại.

Điều này là cần thiết bởi sự thẩm định chắc chắn là yếu tố quan trọng bảo đảm tài sản đầu tư của người tiêu dùng. Nếu giá mua tương đối rẻ, người tiêu dùng cần phải chắc chắn rằng chất lượng vàng được kiểm định bởi chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm.

Bán vàng lẻ vào thời điểm nào để có thể kiếm lời?

Giá vàng luôn luôn thay đổi, vì thế điều quan trọng nhất mà người tiêu dùng cần xác định đó chính là mức giá phản ánh giá trị người tiêu dùng chấp nhận được trước khi bán vàng. Nếu bán vàng người tiêu dùng nên biết rằng, bán vàng miếng có giá trị hơn so với vàng trang sức, bởi vàng trang sức sẽ mất giá khá nhanh.

Hơn nữa, với lợi thế về giá trị được chia nhỏ, phù hợp với cả người nhiều tiền cũng như người ít tiền, ngoài ra, ưu điểm lớn nhất của đầu tư vàng lẻ là thanh khoản cực cao: tay trái mua, tay phải có thể bán ngay kiếm lời hoặc cắt lỗ mà không hề lo bị “ngâm” vốn.

Tuy nhiên, trước khi bán vàng, người tiêu dùng nên thận trọng, xem xét nhìn nhận thị trường vàng xem bán hàng thời điểm đó có phù hợp hay không. Đối với vàng lẻ, khách hàng có thể mua bán trong ngày.  Cụ thể, khi giá vàng xuống người tiêu dùng mua vào, đến lúc giá lên lại bán ra kiếm lời. Người tiêu dùng vừa làm việc vừa “lướt sóng” kiểm tra thông tin, sự biến động của giá vàng hàng ngày và kiếm lời trong ngày, dù ít nhưng đều đặn và ít rủi ro.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn