Ai là người nắm giữ và bảo vệ bí mật của các lãnh đạo Trung Quốc?

Thế giớiChủ Nhật, 29/10/2017 08:00:00 +07:00

Theo SCMP, ông Lật Chiến Thư, người vừa được lựa chọn vào vị trí Chánh văn phòng trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ là nhân vật nắm giữ và bảo vệ bí mật của các lãnh đạo Trung Quốc.

Dưới vai trò trợ lý thân cận hàng đầu với chủ tịch Tập Cận Bình trong nhiệm kỳ thứ 2, ông Lật sẽ là người tháp tùng nhà lãnh đạo Trung Quốc trong các chuyến công du trong và ngoài nước. 

Theo SCMP, Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc là cơ quan hành chính hậu trường, chuyên xử lý thủ tục giấy tờ, hậu cần, sức khỏe và an ninh cho các nhà lãnh đạo cấp cao, đồng thời có nhiệm vụ thực thi các quyết định cấp cao nhất.

Capture

 Ông Lật Chiến Thư.

Bên cạnh đó, cơ quan này có trách nhiệm quản lý hoạt động liên lạc được mã hóa trong Đảng và chính phủ và ông Lật trên cương vị người đứng đầu sẽ có quyền truy cập các thông tin mật.

Khác với những người đồng cấp ở các quốc gia khác, vị trí Chánh văn phòng trung ương Đảng Trung Quốc cho phép ông Lật có quyền trong quân đội. Cơ quan mà ông phụ trách có nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho giới lãnh đạo Trung Quốc, chỉ huy hàng ngàn binh sĩ trong Ủy ban An ninh Quốc gia bảo vệ các lãnh đạo và gia đình họ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn