Ai là người chiến thắng tại E3 2010

Thế giới gameThứ Sáu, 18/06/2010 02:45:00 +07:00

(VTC News) – E3 đang diễn ra và đây là dịp để ba ông lớn Nintendo, Sony và Microsoft đối đầu trực tiếp với nhau tại sự kiện lớn nhất làng game này.

(VTC News) – E3 đang diễn ra và đây là dịp để ba ông lớn Nintendo, Sony và Microsoft đối đầu trực tiếp với nhau tại sự kiện lớn nhất làng game này.

Hội nghị truyền thông của 3 thế lực lớn của làng game: Nintendo, Sony và Microsoft đã đi qua và đây là lúc để nhìn lại xem ai là người gây được ấn tượng mạnh nhất tại E3 lần này. Cảm giác chung là Microsoft và Sony dựa phần lớn vào các game truyền thống trong khi Nintendo hướng tới sự cách tân mới mẻ.

Sony và sự tẻ nhạt

 
Khởi đầu buổi hội nghị, không khí rất tốt. Mọi người đều tò mò liệu Sony đang nắm giữ những con bài gì và sẽ công bố những gì trong ít phút tới. Nhưng về cơ bản lại chẳng có gì cả. Điểm đáng chú ý duy nhất là Twisted Metal cho PS3. Nhưng nhà phát triển David Jaffle cũng chẳng cho biết gì nhiều ngoài một vài hình ảnh lần đầu công bố. Một thông tin hữu ích khác là ngày ra mắt của Gran Turismo 5. Nhưng ngoài những thứ này thì phần còn lại của buổi họp báo khá buồn tẻ. Nếu không có sự cứu vãn của PS Move thì có lẽ nhiều người trong khán phòng đã ngủ gật!

 
Tuy nhiên cũng không thể không kể đến Killzone 3 với một số cảnh 3D và gameplay khá ấn tượng. PlayStation Plus ra mắt cạnh tranh với Xbox Live Gold, mang tới nhiều tính năng hơn và có phí hàng năm dưới 50 USD. PlayStation Network hàng năm vẫn tồn tại song song và giữ nguyên như cũ. Khá thất vọng vì không có thông tin gì được nhắc tới về Uncharted 3 và PSP2.

Microsoft – chơi game không cần điều khiển

 
Tên chính thức của Project Natal sẽ là Kinect. Một cái tên có vẻ quá Mỹ. Cái tên cũ Natal nghe hay hơn nhiều. Một số game “đinh” được công bố, nhưng có vẻ sẽ không được lòng những người trong các bảng xếp hạng game: Call of Duty: Black Ops có những cảnh quá bạo lực, ngay cả Metal Gear Solid: Rising cũng vấp phải vấn đề ở Đức.

Tiếp theo là sự giới thiệu Gears of War 3, rồi đến Halo 3 và Fable Reach, tất cả đều rất đáng chú ý. Và sự chú ý còn tăng hơn nữa khi phần giới thiệu về Kinect bắt đầu.

 
Kinect - Những điểm tuyệt vời: Hệ thống menu điều khiển và nhận dạng giọng nói hoạt động rất tốt. Một hệ thống điều khiển của tương lai. Có khá nhiều game đã và đang được phát triển để hỗ trợ hệ thống điều khiển mới này.

Kinect – Những điểm còn phải xem xét: Không phải ai cũng muốn chơi game mà “không cần gì cả”. Ai muốn chơi những game như Forza Motorsport 4 trong không khí ?! Đua xe với một bộ “đồ chơi” đầy đủ mới có thể cảm nhận được hết tất cả sự thú vị mà game mang lại.

Rất đáng chú ý là việc Microsoft thông báo về chiếc Xbox 360 với thiết kế mới. Xbox 360 Slim nhỏ hơn, cung cấp WiFi tích hợp và một ổ cứng 250GB.

Nintendo làm náo loạn sân khấu

 
Như thông lệ, “Cha đẻ” của Wii làm náo động không khí E3 với những triết lý rất đơn giản nhưng cũng vô cùng thông minh. Nintendo giới thiệu một thiết bị chơi game 3D không cần dùng kính. Trong hội nghị, hiệu ứng 3D không được trình diễn bởi chỉ có thể nhìn trực tiếp vào màn hình mới có thể thấy hiệu ứng. Wii Zelda trông rất tuyệt mặc dù còn một chút lỗi nhỏ. Một vài “fan” có thể cảm thấy thất vọng vì phong cách hoạt hình, nhưng có thể làm tươi mới dòng game này.

 
Những trải nghiệm chơi game mới mẻ được giới thiệu. Kid Icarus trong không gian 3D, Donkey Kong Country mới, Kirby mới và hỗ trợ Nintendo 3DS, tiếp theo là Zelda: Ocarina of Time.

Có thể nói, xét về độ hài lòng mà buổi hội nghị mang lại cho game thủ và giới truyền thông, Nintendo là người chiến thắng tại E3 lần này.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn