Ai là chủ The Adora Center, nơi hàng chục người ăn tiệc rồi nhập viện?

Kinh tếThứ Sáu, 05/07/2019 12:10:00 +07:00

Đông Phương Group, chủ sở hữu The Adora Center, nơi nhiều người ăn tiệc tối 30/6 phải nhập viện, là doanh nghiệp chuyên tổ chức hội nghị, yến tiệc lớn ở TP.HCM.

Sau khi dự tiệc cưới ngày 30/6 của gia đình anh Lâm (ngụ TP.HCM) tại nhà hàng The Adora Center (số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM), nhiều người có dấu hiệu sốt, đau bụng, tiêu chảy và nhập viện cấp cứu. Đặc biệt, có trường hợp hơn 50 người cùng ở hẻm 1014 Cách Mạng Tháng 8, TP.HCM dự buổi tiệc trên phải nhập viện.

The Adora Center tự giới thiệu là một trong 9 nhà hàng thuộc sở hữu của Tập đoàn Đông Phương (Đông Phương Group), chuyên kinh doanh dịch vụ hội nghị, yến tiệc tại TP.HCM. Đây chính là một trong những chuỗi nhà hàng tiệc cưới lớn nhất ở TP.HCM.

Sở hữu "Trung tâm hội nghị yến tiệc lớn nhất Việt Nam"

Theo website của doanh nghiệp, Tập đoàn Đông Phương thành lập năm 1996 với nhà hàng cùng tên đầu tiên tại chính địa chỉ 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình. Cũng theo Đông Phương, đây là trung tâm tiệc cưới đầu tiên tại TP.HCM.

Mất thêm 7 năm, tập đoàn này mới mở thêm trung tâm hội nghị - tiệc cưới thứ hai cũng nằm ở quận Tân Bình.

Nhưng sau năm 2003, Đông Phương mở rộng nhanh chóng và hiện đã có 9 trung tâm hội nghị - tiệc cưới tại TP.HCM. Cụ thể, có 6 nhà hàng mang thương hiệu The Adora và 3 nhà hàng thuộc thương hiệu Le Dong Phuong.

Trong số 9 trung tâm hội nghị, tiệc cưới của Đông Phương, nhiều địa điểm nằm trên các con đường đắc địa như Tôn Thất Tùng (quận 1), Ngô Gia Tự (quận 5), Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận và Tân Bình), Hoàng Việt (quận Tân Bình).

Năm 2014, doanh nghiệp công bố con số đầu tư cho các trung tâm tiệc cưới tại Ngô Gia Tự, Phú Mỹ Hưng là hơn 300 tỷ đồng mỗi trung tâm, gấp 3 lần so với mức đầu tư cho Adora Nguyễn Kiệm.

yen tiec 1

Trung tâm hội nghị, yến tiệc The Adora Center ở 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM. Ảnh: An Huy.

Website của Đông Phương cho biết 9 trung tâm hội nghị - tiệc cưới của tập đoàn này có sức chứa tổng cộng lên tới 50.000 khách và đội ngũ hơn 3.000 nhân viên.

Riêng trung tâm tiệc cưới The Adora Center được Đông Phương giới thiệu là "trung tâm hội nghị yến tiệc lớn nhất Việt Nam". The Adora Center ra mắt năm 2018, có diện tích 43.000 m2, 4 tầng nổi và 2 tầng hầm, 15 sảnh tiệc, sức chứa hơn 10.000 khách trên 1.000 bàn tiệc cùng lúc.

Theo thông tin trên trang web của chuỗi trung tâm tiệc cưới The Adora, mỗi bàn tiệc tại các nhà hàng thuộc hệ thống này có giá khởi điểm trên dưới 4 triệu đồng.

Ngoài lĩnh vực chính là kinh doanh dịch vụ hội nghị, yến tiệc, Đông Phương còn tham gia lĩnh vực bất động sản văn phòng từ năm 2009 với 2 cao ốc văn phòng cho thuê nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 và Phạm Văn Hai đều ở quận Tân Bình.

Năm 2016, Đông Phương cũng nhảy vào kinh doanh ẩm thực cao cấp với việc ra mắt nhà hàng Shang Garden chuyên phục vụ món ăn Trung Quốc. Chuỗi Shang Garden hiện nay có 2 nhà hàng nằm ở quận 7 và quận 1. Ngoài ra, tập đoàn Đông Phương còn kinh doanh dịch vụ áo cưới.

Hồ sơ Đông Phương Group ra sao?

Tra cứu hồ sơ doanh nghiệp, tại địa chỉ của nhà hàng The Adora Center - 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM, có 2 đơn vị đăng ký kinh doanh là Chi nhánh Công ty Cổ phần Quản lý Dịch vụ Adora - Nhà hàng Adora Center và Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tâm Nhân Đức - Nhà hàng Le Đông Phương 1.

Hai doanh nghiệp này có tên gắn với 2 nhà hàng tiệc cưới được giới thiệu trên website của Đông Phương Group.

Chi nhánh Nhà hàng Adora Center do ông Nguyễn Đình Nhân là người đại diện pháp luật, bắt đầu hoạt động từ 15/01/2018. Đây cũng là thời điểm The Adora Center bắt đầu kinh doanh tiệc cưới tại địa điểm này.

Đơn vị còn lại, Nhà hàng Le Đông Phương 1, do ông Vũ Thanh Tâm là người đại diện pháp luật. Công ty này bắt đầu hoạt động vào năm 2012.

yen tiec 2

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đông Phương Vũ Thanh Tâm. Ảnh: Đông Phương.

Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tâm Nhân Đức cũng được giới thiệu trên website của Đại học công nghệ TP.HCM với tư cách Đông Phương Group, khi hai bên ký thỏa thuận hợp tác. Doanh nghiệp này do ông Vũ Thanh Tâm là người đại diện pháp luật. Công ty bắt đầu hoạt động từ 1/12/2006, tại địa chỉ 65/02 Bành Văn Trân, quận Tân Bình.

Kiểm tra các địa chỉ khác của chuỗi nhà hàng Đông Phương, một loạt tên doanh nghiệp khác xuất hiện gắn với 2 người đại diện pháp luật là ông Vũ Thanh Tâm và ông Nguyễn Đình Nhân.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Nhân là người đại diện pháp luật của một loạt chi nhánh công ty cổ phần Quản lý Dịch vụ Adora - nhà hàng Adora, nhà hàng Adora - Dynasty, Adora - Grandview, Adora Phú Mỹ Hưng, Le Đông Phương, Le Đông Phương 2, 3...

Trong khi đó, ông Vũ Thanh Tâm lại là đại diện pháp luật của loạt doanh nghiệp và chi nhánh gắn với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tâm Nhân Đức.

Theo Đông Phương Group giới thiệu trên website, ông Vũ Thanh Tâm chính là Chủ tịch HĐQT của Đông Phương. Công ty cũng giới thiệu ông Tâm là người sáng lập ra tập đoàn này. Website của Đông Phương cho biết ông Tâm giữ vai trò dẫn dắt tập đoàn trong hơn 20 năm qua.

Có rất ít thông tin công khai trên Internet về chủ của chuỗi nhà hàng tiệc cưới lớn nhất nhì Sài Gòn ngoài một vài hình ảnh về đám cưới của con trai ông Tâm vào năm 2015, trong đó có một số siêu xe như Rolls Royce Phantom tham gia rước dâu.

Trong khi đó, theo giới thiệu tại Đại học công nghệ TP.HCM, ông Nguyễn Đình Nhân chính là Giám đốc của Đông Phương Group.

Các doanh nghiệp thuộc hệ thống này được đăng ký ngành nghề khá đa dạng, từ kinh doanh tiệc cưới, nhà hàng ăn uống, đến xây nhà, môi giới bất động sản, bán lẻ ôtô, phụ tùng, bán buôn đồ dùng gia đình, và cả may mặc và bán lẻ hàng may mặc...

Từ chối tiếp khách bị ngộ độc, chỉ làm việc với cô dâu, chú rể?

Trong hai ngày 3 và 4/7, phóng viên Zing.vn đến nhà hàng The Adora Center liên hệ tìm hiểu việc nhiều khách bị ngộ độc thực phẩm khi ăn tiệc cưới tại đây. Tuy nhiên, bảo vệ nhà hàng thông báo quản lý không tiếp.

Trao đổi qua điện thoại, một nhân viên nhà hàng này cho biết khách có vấn đề sức khỏe thì "liên hệ với phía đặt tiệc hoặc cô dâu, chú rể" để được giải quyết. Nhà hàng không biết khách ăn tiệc gồm những ai nên không tiếp.

Nói với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hai (72 tuổi) bức xúc về việc nhiều người cùng ở hẻm 1014 Cách Mạng Tháng 8 bị ngộ độc sau khi ăn tiệc nên đã đến nhà hàng The Adora Center cùng một số người trong khu phố yêu cầu làm rõ sự việc. Tuy nhiên, ông Hai kể lại đại diện cơ sở này yêu cầu tất cả rời khỏi nhà hàng và cho biết chỉ làm việc với cô dâu, chú rể.

“Lãnh đạo đuổi tôi ra khỏi nhà hàng và nói không biết mấy người là ai hết. Họ không hỏi thăm sức khoẻ, quá xem thường nạn nhân”, ông Hai nói.

Phải nhập viện sau khi ăn tiệc tại The Adora Center, ông Vũ Hồng Đức (60 tuổi, ngụ hẻm 1014 Cách Mạng Tháng Tám) cũng tìm đến nhà hàng phản ánh sự việc. Tuy nhiên, ông Đức cho biết một người xưng là giám đốc nói không tiếp rồi kêu bảo vệ đuổi ông ra ngoài.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, cho biết mẫu thức ăn tại các nhà hàng được lưu giữ trong vòng 24 giờ nên nếu phát hiện sự việc sớm thì cơ quan chức năng có thể lấy mẫu để kiểm nghiệm.

“Nếu sự việc xảy ra vào 30/6 thì mẫu đã bị hủy. Giờ muốn kết tội hay xử phạt thì cũng rất khó”, bà Lan nói và cho biết cơ quan chức năng sẽ kiểm tra toàn bộ các điểm của chuỗi trung tâm tiệc cưới Adora.

Bà Lan đề nghị thực khách sau khi ăn uống, nếu cảm thấy có triệu chứng không ổn thì báo ngay cho cơ quan quản lý Nhà nước xuống lấy mẫu để kiểm tra.

“Thực khách cảm thấy rối loạn tiêu hóa sau khi ăn uống tại nhà hàng và nhập viện thì phải thông báo. Lúc ấy cả hệ thống y tế sẽ báo lên và cơ quan chức năng vào cuộc. Nếu lẳng lặng nhập viện thì không ai biết”, bà Lan nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn