Ai là chủ đầu tư trường Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ trong tủ?

Kinh tếThứ Ba, 20/08/2019 07:44:00 +07:00

Hệ thống Maple Bear không trực tiếp vận hành cơ sở mầm non ở quận Tây Hồ, Hà Nội, nơi xảy ra việc bé 3 tuổi bị nhốt vào tủ, mà cho chủ đầu tư nhận nhượng quyền.

Trường Maple Bear Westlake Point nằm ở quận Tây Hồ, Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc cô giáo nhốt trẻ 3 tuổi vào tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày là một trong các trường mầm non thuộc hệ thống giáo dục theo chương trình Canada Maple Bear Việt Nam. Tuy nhiên, cơ sở này không do Maple Bear Việt Nam trực tiếp vận hành.

Chủ đầu tư nhận thương hiệu rồi tự vận hành

Trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Thùy Linh, đại diện truyền thông của Maple Bear Việt Nam, cho biết trường mầm non xảy ra vụ việc là một đơn vị nhượng quyền. "Maple Bear Việt Nam đảm bảo chất lượng giáo dục, chương trình, còn việc vận hành do từng chủ đầu tư trực tiếp thực hiện", bà Linh cho biết.

Tìm kiếm địa chỉ 24 phố Quảng Bá, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội của trường Maple Bear Westlake Point trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, kết quả trả về có một doanh nghiệp đang hoạt động tại đây là Công ty TNHH Đầu tư và giáo dục Ann Group.

Ann Group thành lập tháng 6/2016, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là giáo dục mầm non, các ngành nghề còn lại cũng đều liên quan đến giáo dục đào tạo. Người đại diện theo pháp luật là ông Bùi Xuân Cường. 

Zing.vn đặt câu hỏi với đại diện Maple Bear Việt Nam Ann Group có đúng là công ty nhận nhượng quyền thương hiệu, vận hành cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point hay không. Bà Linh nói sẽ kiểm tra lại để phản hồi sau.

MapleBear Tay Ho 1

 Bên trong trường mầm non Maple Bear Westlake Point ở quận Tây Hồ, Hà Nội. (Ảnh: MBWP)

Theo ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Tây Hồ, Hà Nội, cơ sở vật chất và giáo viên của trường Maple Bear Westlake Point đạt yêu cầu nhưng trường thiếu hồ sơ về đất đai nên phòng đã có quyết định trường không được phép hoạt động từ 2 tuần trước. Những học sinh đang theo học trường mầm non Maple Bear Westlake Point có thể chuyển sang các cơ sở khác đủ điều kiện.

Tuy nhiên, nhà trường xin thêm thời gian để sắp xếp giáo viên và chuyển chỗ cho học sinh. Vì vậy cơ quan quản lý này cũng không thể làm quyết liệt đúng ngày, đúng giờ.

13 cơ sở giáo dục Maple Bear trên toàn quốc

Theo thông tin trên website của Maple Bear Việt Nam, hệ thống trường mầm non này được thành lập bởi CitySmart Việt Nam. Trường mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở ở tòa nhà Vincom Bà Triệu tại Hà Nội vào tháng 9/2009.

Trong thông báo gửi phụ huynh về vụ việc tại cơ sở Maple Bear Westlake Point, người ký tên là bà Nguyễn Thị Thu Hải (sinh năm 1976), tổng giám đốc Công ty TNHH Education Maple Bear Việt Nam. Đây là tên mới của Công ty TNHH CitySmart Company. Việc đổi tên vừa diễn ra vào tháng 6.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 9 tỷ đồng với 100% vốn nước ngoài, trụ sở ở tòa nhà Golden Westlake, 151 phố Thụy Khê, phường Thụy Khê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây cũng là địa chỉ của một cơ sở mầm non Maple Bear.

mam non

Hình ảnh lấy từ camera lớp học nơi cháu bé 3 tuổi bị nhốt vào tủ. (Ảnh: PHCC)

Thông tin trên website của Maple Bear Việt Nam cho biết hệ thống này có tất cả 13 cơ sở trên toàn quốc. Trong đó, Hà Nội là nơi tập trung nhiều trường Maple Bear nhất với 9 cơ sở, Đà Nẵng có 2 cơ sở, TP.HCM và Hải Phòng mỗi thành phố có một cơ sở.

Hệ thống Maple Bear Việt Nam giới thiệu thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear có trụ sở tại Vancouver, Canada. Tổ chức này có hơn 350 trường mầm non và tiểu học hoạt động tại 17 quốc gia trên thế giới từ châu Mỹ, châu Âu, châu Phi đến châu Á. Đại diện phòng GDĐT quận Tây Hồ cũng xác nhận hệ thống Maple Bear Việt Nam dạy theo chương trình của Canada.

Hình ảnh từ camera cho thấy một cháu bé 3 tuổi theo học lớp Panda Bears của trường mầm non trường Maple Bear Westlake Point bị cô giáo nhốt vào tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày, sau đó lấy gối chèn cửa.

Đại diện Maple Bear Việt Nam cho biết 3 giáo viên liên quan vụ việc đã bị sa thải. Cô giáo có hành vi nhốt trẻ vào tủ là trợ giảng. Dù không trực tiếp gây ra vụ việc, giáo viên chủ nhiệm và một giáo viên khác cũng bị cho thôi việc vì không kịp thời báo cáo ban giám hiệu. Lớp Panda Bears có tối đa 20 học sinh, 3 giáo viên.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn