Ai là cầu thủ quan trọng nhất MU?

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2013 02:05:00 +07:00

Cựu trung vệ Martin Keown của Arsenal nay chuyển sang nghiệp viết vừa đưa ra những thống kê khá thú vị.

Cựu trung vệ Martin Keown của Arsenal nay chuyển sang nghiệp viết vừa đưa ra những thống kê khá thú vị.

Qua đó, những ngôi sao tên tuổi như Van Persie, Luis Suarez, Kun Aguero hay Marouane Fellaini… không phải là những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng họ đang cống hiến, xét trên phương diện điểm số.

Những cầu thủ quan trọng nhất giải Ngoại hạng

Keown chia sẻ rằng ông rất thích quan điểm của HLV đang dẫn dắt Preston - Graham Westley. Đó là giá trị của một cầu thủ được đánh giá thông qua điểm số trung bình trong từng trận đấu. Nếu đội bóng giành được nhiều điểm khi cầu thủ đó có mặt trên sân, đồng nghĩa anh ta xứng đáng được đá chính. Còn không, để cầu thủ này ngồi ngoài đồng nghĩa rủi ro đến với CLB cũng vì thế mà ít hơn.

Nếu giá trị của một cầu thủ được xét theo tiêu chí này, thì những gương mặt đình đám ở Premier League hiện tại chưa chắc đã có đất dụng võ. Ví dụ, Gareth Bale đang được xem là một cầu thủ sáng giá nhất, đóng vai trò trụ cột không thể chối cãi ở Tottenham, song các đồng đội Clint Dempsey và Mousa Dembele mới là 2/3 cầu thủ đem về nhiều chiến thắng nhất cho đội bóng thành London.

Evans dẫn đầu chỉ số ở MU, kế đến là Rafael và De Gea

Điều tương tự cũng đang xảy ra ở M.U, khi trung vệ Jonny Evans là cầu thủ quan trọng nhất của Quỷ đỏ, chứ không phải Van Persie. Evans cũng đang đứng đầu danh sách cầu thủ mang lại nhiều điểm nhất cho CLB của mình ở Premier League 2012/13 (trung bình 2,71 điểm/trận).

Bên cạnh đó, HLV Roberto Mancini chắc giờ đang ước ao giá như để “gà son” Carlos Tevez đá chính nhiều hơn thì Man City lúc này chắc sẽ không bị M.U bỏ xa đến vậy. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp như Evans, Tevez ở các đội bóng khác như các tiền vệ Joe Allen (Liverpool), Phil Neville (Everton), Johan Cabaye (Newcastle)…


Dĩ nhiên cách đánh giá này không phải lúc nào cũng chính xác, nhưng nó cũng giúp người hâm m có một góc nhìn khác để biết ai là người quan trọng nhất của một đội bóng nhờ sự tính toán khoa học, ngoài những bàn thắng trên sân.

Bóng đá ngày nay đang được kiểm soát bởi công nghệ hiện đại, nhưng những gì liên quan đến tinh thần, mang chút màu sắc mê tín cũng có thể kích thích tính chiến đấu của cầu thủ, đồng thời nâng cao thành tích của đội bóng.


Theo Bongda

Bình luận