Ai dám nói Rooney mất bản năng sát thủ?

Thể thaoThứ Hai, 03/06/2013 10:41:00 +07:00

(VTC News) - Rất nhiều người đã lo ngại cho Rooney khi anh không được sử dụng ở vị trí cao nhất tại MU, nhưng sự thật anh vẫn chưa hề đánh mất bản năng làm bàn

(VTC News) - Rất nhiều người đã lo ngại cho Rooney khi anh không được sử dụng ở vị trí cao nhất tại MU, nhưng sự thật anh vẫn chưa hề đánh mất bản năng của một sát thủ.


Khi trở lại màu áo của đội tuyển Anh, gã Shrek vẫn là đầu tàu trong những đợt lên bóng của Tam Sư. Dù chơi xung quanh anh không có nhiều cầu thủ có cùng đẳng cấp nhưng R10 vẫn biết cách làm thế nào để tỏa sáng.
Rooney giao hữu Brazil
Rooney đã chơi rất tốt đêm qua 

Phút 79, trong trận giao hữu đêm qua với Brazil, Wazza đã chứng tỏ bản năng của một sát thủ hàng đầu vẫn luôn hiện hữu trong anh. Nhận bóng ở hướng hơi chếch về phía bên trái, ngôi sao đang khoác áo MU dẫn bóng thêm 2 nhịp, trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc khiến Julio Cesar chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.
Nhưng đó không phải là tất cả những gì mà cựu cầu thủ của Everton làm được tại Maracana đêm qua. Chơi trên sân khách, trước đội tuyển chủ nhà của World Cup sắp tới, các học trò của Roy Hodgson đã chơi phản công cực hành, với điểm nhấn Wayne Rooney. 
Ngôi sao đang được PSG mời mọc với mức lương trên trời chơi rất giống với cách mà Ronaldinho đã từng thể hiện trước đây: lùi sâu làm bóng, dẫn dắt lối chơi và đảm đương luôn cả khâu ghi bàn. Dù được xếp chơi cao nhất, nhưng cách Rooney di chuyển làm người ta liên tưởng tới một tiền vệ tổ chức hơn là tiền đạo, để rồi những khoảng trống phía trên mà anh tạo ra, sẽ được Theo Walcott xâm nhập.
Cách chơi này không quá mới vói đội tuyển Anh và sự thực thì Rooney đã đảm đương tốt trọng trách của anh. Thể lực sung mãn cùng tinh thần đồng đội giúp ngôi sao số 1 của đội tuyển Anh hoàn toàn lấn át những gì mà Neymar, người được xưng tụng là Pele mới và cũng là viên ngọc sáng nhất của Seleccao đương đại thể hiện.
Tân binh của Barca rất muốn chứng tỏ anh đã đủ lớn để tới trời Âu thi đấu, cộng thêm thất bại 1-2 trước chính tuyển Anh tại Wembley hồi tháng 2, càng khiến Neymar quyết tâm cao độ ở trận này. Nhưng ngoài một cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ ở đầu hiệp 1, cộng thêm những cú dứt điểm nóng vội, chân sút 21 tuổi không chứng minh được nhiều trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của tuyển Anh.
Sơ đồ chạm bóng của Rooney
Những điểm chạm bóng của Rooney (trái) và Neymar (phải) đêm qua 

Rooney thì trái lại, anh không chạm bóng nhiều như Neymar (41 so với 63), không chuyền chính xác bằng (74% so với 87%), cũng chẳng di chuyển rộng như tiền đạo người Brazil, nhưng Wazza lại hiệu quả hơn hẳn. Chỉ cần 3 lần sút bóng, anh đã có 1 bàn thắng, trong khi Neymar sút tới 7 lần vẫn chẳng thể đưa bóng đi trúng đích lần nào.
Bóng đá châu Âu nói riêng và bóng đá thế giới nói chung, ngày càng đề cao sự hiệu quả. Và rõ ràng với những gì đã thể hiện đêm qua, Neymar còn phải học hỏi rất nhiều từ Rooney, để có thể vươn lên trình độ của những Messi hay Ronaldo.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn