Ai có thể thay thế Trấn Thành ‘cầm trịch’ gameshow?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/04/2017 07:08:00 +07:00

Nếu vị trí MC của Trấn Thành trong các gameshow bị bỏ trống, ai sẽ là người đủ khả năng để thay vào vị trí đó?

Nhiều năm trở lại đây, khán giả đã quen với hình ảnh Trấn Thành xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các gameshow. Điển trai, hoạt ngôn và giàu tình cảm cùng những nhận xét hài hước, nhiều nhà sản xuất không tiếc tiền để mời được Trấn Thành về làm người dẫn dắt, cầm trịch cho các chương trình.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow?

Liệu ai có thể là người thay thế Trấn Thành trong các gameshow?

Thế nhưng vừa qua, Trấn Thành bất ngờ bị đài truyền hình Vĩnh Long cấm cửa với lý do hạn chế hài nhảm, dung tục. Sau đó, danh hài cũng hợp tác và tự động rút lui. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, nếu vị trí của Trấn Thành bị bỏ trống, ai sẽ là người đủ khả năng hoạt ngôn, biết hát, diễn, ứng biến nhanh và hài hước để thay thế vào chỗ trống đó?

Trường Giang

Nếu hỏi ai là người có khả năng cao nhất và đủ sức thay thế Trấn Thành, Trường Giang chắc hẳn sẽ giữ ngôi đầu bảng bởi anh và Trấn Thành gần như “trời sinh một cặp” nhưng lại mang màu sắc riêng. Cả 2 đều là những nghệ sĩ hài hước, dí dỏm và có cái tâm làm nghề.

Trước đây, bạn trai Nhã Phương xuất thân là một diễn viên hài nhưng sau đó nhờ vào khả năng hoạt ngôn, anh lấn sân sang lĩnh vực MC và dẫn dắt khá nhiều chương trình.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 9

Trường Giang cũng như Trấn Thành, từng dẫn dắt nhiều gameshow.

Trường Giang từng xuất hiện và đảm nhận vị trí MC cho nhiều gameshow đình đám như Ca sĩ giấu mặt, Chung sức, Siêu bất ngờ, Bước nhảy ngàn cân...Không chỉ vậy, anh còn làm giám khảo của Thách thức danh hài, Mặt nạ ngôi sao, Đấu trường tiếu lâm, Giọng ải giọng ai...

Ngoài sự hài hước, biết cách khuấy động không khí chương trình, Trường Giang còn sở hữu khả năng thu hút khán giả, một điều mà các nhà sản xuất chương trình rất cần giữa thời đại bùng nổ gameshow.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 11

 

Song song với những lời khen về sự hoạt ngôn, nhanh nhẹn trong cách ứng biến trên sân khấu, Trường Giang vẫn nhận một số ý kiến cho rằng anh không phù hợp lắm với vai trò MC nhưng hiện tại, việc tìm kiếm một MC hội đủ nhiều yếu tố cần thiết giữa thời điểm thiếu hụt tài năng trong lĩnh vực này thì Trường Giang vẫn là cái tên sáng giá nhất sau Trấn Thành.

Thanh Duy Idol

Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2008 với danh hiệu Á quân, tuy nhiên Thanh Duy Idol khá lận đận trên con đường tạo tiếng vang cho vai trò ca sĩ. Thế nhưng, giọng ca Lỗi ở yêu thương lại được đánh giá cao khi làm MC với tài hoạt ngôn, nhanh trí, biểu cảm da dạng, tính cách vui nhộn và hài hước của mình.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 14

 Thanh Duy Idol.

Luôn tự tin khi đứng trước khán giả và nói chuyện rất có duyên, Thanh Duy khiến các nhà sản xuất tin rằng, họ không chọn sai và giao trách nhiệm không đúng chỗ. Nam ca sĩ từng xuất hiện ở nhiều chương trình như Hoán chuyển bất ngờ, Thay lời muốn nói, Vietnam's Next Top Model (MC hậu trường)...

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 11

 

Từng giữ ngôi vị Quán quân của Gương mặt thân quen 2015 và tham gia khá nhiều bộ phim, khả năng diễn xuất cũng là lợi thế cho Thanh Duy khi đứng trên sân khấu với vai trò MC để dễ dàng tung hứng, ứng biến với các nghệ sĩ khác. Có thể so về kinh nghiệm làm MC, Thanh Duy chưa đủ thâm niên như Trấn Thành nhưng xét nhiều khía cạnh, nam ca sĩ vẫn đủ sức thay thế được anh.

Ngô Kiến Huy

"Chàng Bắp" Ngô Kiến Huy cũng là một trường hợp "tay ngang" lấn sân nhưng bất ngờ thành công ngoài mong đợi trong vai trò MC.

Vốn là một ca sĩ nên khi chuyển sang làm người dẫn chương trình, Ngô Kiến Huy nhận không ít gạch đá vì gương mặt "đơ", ít cười và có phần "hình sự" dễ gây áp lực cho các thí sinh. Tiếp nhận những ý kiến chê bai, Ngô Kiến Huy đã cố gắng học tập, trau dồi và cải thiện những khuyết điểm của mình.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 3

Ngô Kiến Huy từng nhận khá nhiều lời chê bai về khả năng làm MC của mình.

Tinh thần cầu tiến, sự cố gắng không ngừng nghỉ là điều khiến các nhà sản xuất tin tưởng, không ngại mời Ngô Kiến Huy tiếp tục làm MC cho nhiều chương trình như Thách thức danh hài, The Voice Kids, Biệt tài tí hon, Ai tỏa sáng... giúp anh nhận về nhiều lời khen cho sự mạnh dạn thay đổi bản thân theo hướng tích cực.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow?

 

Đến hiện tại, nhiều khán giả nhớ đến Ngô Kiến Huy với vai trò MC nhiều hơn là vị trí của một người ca sĩ bởi anh ít ra các sản phẩm âm nhạc và lại chuyên tâm vào đóng phim, MC của nhiều chương trình, dần dần phủ sóng trong các gameshow.

Hương Giang Idol

Đặt cái tên Hương Giang Idol vào danh sách những người có thể thay thế vị trí của Trấn Thành trong các gameshow có lẽ chưa đủ sức thuyết phục bởi cô hầu như không làm MC nhiều, nhưng nếu cần một người dẫn dắt xinh đẹp, hoạt bát và có nét duyên ngầm thì Hương Giang vẫn có thể xuất hiện trong những đề cử.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 5

 

Ngoài ca hát, Hương Giang Idol còn được khán giả yêu mến bởi sự cá tính, mạnh mẽ, thông minh trong cách ứng biến, hoạt ngôn từng được cô bộc lộ rõ trong 2 mùa Cuộc đua kì thú bên cạnh những câu nói "bất chợt" đầy thú vị, vì vậy nữ ca sĩ rất có tiềm năng để làm một MC cho các chương trình.

Giọng ca chuyển giới từng gây bất ngờ, ấn tượng cho MC kì cựu Tùng Leo khi dẫn dắt sự kiện cùng anh trong Tôi đã xét nghiệm, còn bạn?. Cô cũng từng xuất hiện trong vai trò MC hậu trường cho chương trình Hoán đổi, MC họp báo Giải mã cơ thể

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 7

Hương Giang và MC Tùng Leo.

"Vũ khí bí mật" để Hương Giang Idol thu hút khán giả nằm ở tính cách có phần "tưng tửng", bên ngoài thì điềm đạm, nữ tính nhưng bên trọng lại có chút nổi loạn khiến người xem phải bất ngờ và luôn tò mò. Không chỉ vậy, cách nữ ca sĩ khuấy động không khí trong các chương trình mà cô xuất hiện trong vai trò khách mời cũng phần nào chứng minh được khả năng thành công trong lĩnh vực MC.

Hinh anh Ai co the thay the Tran Thanh ‘cam trich’ gameshow? 3

 

Tuy những nghệ sĩ này đều có khả năng "thay thế" được Trấn Thành nhưng, có một điều không thể phủ nhận là sự chịu khó học hỏi của Trấn Thành và kiến thức sâu rộng của anh ở mọi lĩnh vực. Đến thời điểm hiện tại, nếu thay thế tạm thời vẫn có thể đảm bảo được sức hút cho chương trình, nhưng về lâu dài, Trấn Thành vẫn là cái tên chưa ai có thể vượt qua được.

Video: Trấn Thành lên tiếng sau vụ việc bị cấm sóng

Diên Vỹ
Bình luận
vtcnews.vn