'Ai cho phép Hồng Hà nhận là người mẫu khi bán dâm?'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/06/2012 06:03:00 +07:00

(VTC News) - "Nhiều người mẫu không ai biết được đào tạo từ đâu ra cũng vỗ ngực là người mẫu và có người đùng một cái bị bắt khi bán dâm...“ - Thúy Hằng bức xúc

(VTC News) - “Tôi muốn hỏi danh từ người mẫu do ai cấp phép và sử dụng ra sao? Nhiều người mẫu không ai biết được đào tạo từ đâu ra cũng vỗ ngực là người mẫu và có người đùng một cái bị bắt khi bán dâm..." - Bà Thúy Hằng - Giám đốc Elite VN bức xúc nhân nói về vụ người tự xưng là người mẫu Hồng Hà bị bắt quả tang bán dâm.

Hồng Hà làm cả xã hội nghĩ xấu về giới mẫu

Do dư âm của vụ người mẫu “tự phong“ Hồng Hà bị bắt khi đang bán dâm gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây, Hội nghị sáng nay 1/6 của Bộ VHTT&DL (về triển khai thực hiện chỉ thị 65 chấn chỉnh các hoạt động biểu diễn) trở nên vô cùng nóng khi các đại biểu bày tỏ bức xúc với những người đã đội lốt nghệ sĩ để đi bán dâm hay làm những chuyện xấu, làm xã hội có những cái nhìn tiêu cực về giới nghệ sĩ nói chung.

Đại diện của giới người mẫu có cựu siêu mẫu Thúy Hằng - Giám đốc Công ty người mẫu Eliet VN, Quang Tú - Giám đốc công ty người mẫu News Talent, bà Lê Thị Quỳnh Trang đại diện đơn vị sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model và hai người mẫu trẻ Trương Tùng Lan, Nguyễn Thị Loan.

Các nghệ sĩ yêu cầu làm rõ ai cho phép Hồng Hà khi bán dâm dám đưa ra danh xưng "người mẫu"?  

“Cô ta làm cả xã hội nghĩ về giới mẫu như những người xấu xa” - bà Quỳnh Trang, Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam's Next Top Model, nêu ví dụ về sự nguy hiểm trong việc để tình trạng người mẫu tự do, không được quản lý ở Việt Nam.

Bà Trang cho rằng cần thiết phải quản lý các người mẫu thông qua các công ty, đại lý người mẫu. Theo bà Trang thì: “Ở nước ngoài không ai làm việc với các người mẫu tự do, mà đều phải có công ty, đại lý...".

Nói về danh xưng “người mẫu“, bà Thúy Hằng, Công ty Elite VN cho rằng: “Elite không dám cung cấp chứng chỉ cho người mẫu mà chỉ có Hiệp hội người mẫu VN mới có chức năng này. Chúng tôi chỉ đào tạo để sử dụng nhân lực cho công ty của mình. Tôi muốn hỏi danh từ người mẫu do ai cấp phép và sử dụng ra sao? Nhiều người mẫu không ai biết được đào tạo từ đâu ra cũng vỗ ngực là người mẫu và có người đùng một cái bị bắt khi bán dâm...“

Bà Thúy Hằng cũng mong muốn Bộ xem xét việc cấp chứng chỉ người mẫu trong thời điểm người mẫu tự do quá nhiều, không có sự kiểm soát.

Phải giáo dục ý thức cho nghệ sĩ?

NSND Trần Bình cũng cho rằng: “Những vi phạm, nổi cộm trên mặt báo chỉ rơi vào các nghệ sĩ tự do. Vậy mà báo mạng cứ làm toáng lên, cảm giác là cứ chân dài thì bán dâm vậy. Phải xác định cho rõ thế nào mới được gọi là diễn viên, người mẫu“.

NSND Thanh Hoa và NSND Trần Bình đến tham dự hội nghị. 

NSND Thanh Hoa thì chia sẻ: “Chúng ta mất đi quyền giáo dục thế hệ trẻ. Những người tự xưng là ông hoàng cộng với vài phóng viên là có thể lên báo phát biểu gì thì phát biểu. Cục NTBD phải tập huấn cho các ngôi sao tự do đó để họ hiểu được ý thức nghệ sĩ. Ai cũng tự ngộ nhận mình là nghệ sĩ, hát nửa câu cũng thành “nghệ sĩ trên báo”. Họ không có ai quản lý, thích làm gì, thích nói gì cũng được. Hát về tình yêu đất nước mà hở lung tung là do không có ý thức nên cần phải dạy từ gốc“.

Ca sĩ Vũ Mạnh Dũng đến từ Nhà hát nhạc Vũ kịch VN thẳng thắn nêu quan điểm về chuyện xử lý các nghệ sĩ vi phạm, làm nhức nhối bộ mặt của nghề: “Có thể nghiên cứu mức độ ảnh hưởng xấu tới khán giả như thế nào để đưa ra mức phạt cho phù hợp. Các nghệ sĩ nổi tiếng, nhiền fan, nếu làm tốt ảnh hưởng tốt đến đông đảo khán giả, làm điều xấu thì ảnh hưởng rất tiêu cực đến lượng lớn quần chúng. Do đó, theo tôi có thể đề xuất mức truy cứu hình sự, lao động công ích“.


Đàm Mộng Hoài
Bình luận
vtcnews.vn