Ai Cập tịch thu 3 máy bay của gia đình ông Mubarak

Thế giớiThứ Năm, 10/03/2011 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Chính quyền quân sự Ai Cập ngày 9/3 đã quyết định tịch thu 3 chiếc máy bay của gia đình nguyên Tổng thống Hosni Mubarak.

(VTC News) – Chính quyền quân sự Ai Cập ngày 9/3 đã quyết định tịch thu 3 chiếc máy bay của gia đình nguyên Tổng thống Hosni Mubarak. 

Quyết định mới này có liên quan đến lệnh cấm ông Hosni Mubarak và các thành viên trong gia đình ông không được rời khỏi Ai Cập của trưởng công tố viên đưa ra trước đó.

 

Hiện nay, cơ quan chức năng Ai Cập vẫn đang tiếp tục điều tra thông tin về các khoản thu nhập của gia đình ông Mubarak, đồng thời 3 chiếc máy bay bị tịch thu: một chuyên cơ dành cho ông Mubarak, một máy bay quân sự chở quan chức cấp cao và một máy bay du lịch đã lần lượt rời khỏi sân bay ở thành phố Sharm el-Sheikh, nơi sinh sống của gia đình ông Mubarak.

Kể từ khi bị lật đổ (11/2/2011) đến nay, ông Mubarak chưa một lần xuất hiện trước các phương tiện thông tin đại chúng, cũng không hề đưa ra bất cứ tuyên bố nào. Rất nhiều tài sản của ông và các thành viên trong gia đình đã bị tịch thu.

Mặc dù Tổng thống đã lật đổ song tình hình chính trị trong nước vẫn tiếp tục diễn biến căng thẳng. Hàng nghìn tín đồ Ky-tô Ai Cập trong 3 ngày liên tiếp đã tập trung biểu tình ở trung tâm thủ đô Cairo và trước cửa tòa nhà truyền hình quốc gia.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng chính trị tiếp tục leo thang là do thảm kịch diễn ra vào cuối tuần qua tại một trong những ngôi làng ở Atfih thuộc tỉnh Helwan gần thủ đô Cairo giữa các tín đồ Ky-tô giáo và Hồi giáo làm 2 người chết và một bị thương.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)
Bình luận
vtcnews.vn