Ai Cập siết chặt web khiêu dâm

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 30/03/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Tòa án hành chính Ai Cập đã ra lệnh cấm các trang web khiêu dâm với mô tả đây là loại chất độc lây lan nhanh và làm băng hoại đạo đức, tín ngưỡng.

(VTC News) - Tòa án hành chính Ai Cập đã ra lệnh cấm các trang web khiêu dâm với mô tả đây là loại chất độc lây lan nhanh và làm băng hoại đạo đức, tín ngưỡng.

Trong phán quyết của mình, tòa án cho biết: "Tất cả những trang web được xếp hạng X đang phá hủy toàn bộ các niềm tin tôn giáo và các giá trị đạo đức." Ngoài ra tòa án cũng cho rằng nếu không được ngăn chặn kịp thời thì các trang web này làm "tổn hại đến lợi ích quốc gia, lớn hơn nữa là ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và xã hội".

Phán quyết này có nghĩa người Ai Cập sẽ không có quyền truy cập các trang web khiêu dâm nữa. Đây là kết quả sau cuộc điều tra kéo dài 1 tháng của nghị sĩ Younis Makhioun, người cho biết tất cả những trang web khiêu dâm đều đang nằm ngoài tầm kiểm soát của luật pháp. Ông cho biết những trang web này đang phá hoại đạo đức của thanh thiếu niên, gia tăng tỉ lệ tội phạm và li hôn.

Tòa án hành chính Ai Cập đã chính thức cấm truy cập các trang web khiêu dâm ở nước này

"Thay vì tập trung vào các vấn đề liên quan đến an nguy của đất nước, các thanh niên lại tìm cách để thỏa mãn ham muốn của mình. Chỉ cần làm cho việc truy cập trở nên khó khăn hơn đã là bước tiến rất lớn." ông Makhioun cho biết.

Cuộc điều tra của Makhioun được hậu thuẫn bởi Bộ trưởng Bưu chính viễn thông Ai Cập là Mohamed Salem. Bộ trưởng cho biết cơ quan của ông sẽ thành lập ủy ban để ngăn chặn quyền truy cập đến các trang web khiêu dâm. Ông cho biết: "Sẽ có đại diện của Quốc hội trong ủy ban này, vấn đề này đang dai dẳng và trở nên đáng lo ngại trong các gia đình."

Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự phản đối của các nhà hoạt động tự do liên quan đến quyền tự do internet ở Ai Cập. Họ cho rằng chính phủ còn nhiều điều đáng quan tâm hơn là tập trung vào những nội dung khiêu dâm trên internet. Điển hình là bất ổn xã hội đang lan rộng và khó khăn của nền kinh tế.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn