AFF Cup: Công Vinh được truyền thông Thái Lan săn đón

Thể thaoThứ Tư, 21/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Trưa ngày 20/11, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có mặt tại Bangkok, Thái Lan và bắt tay ngay vào tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

(VTC News)- Trưa ngày 20/11, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có mặt tại Bangkok, Thái Lan và bắt tay ngay vào tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

>>> CHUYÊN Đ: AI SẼ CẢN BƯỚC TUYỂN VN VÔ ĐỊCH AFF CUP 2012


Truyền thông Thái Lan chú ý tới ĐTVN

L
à đội bóng đầu tiên trong bảng A đặt chân tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi,Bangkok, đội tuyển quốc gia Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới nước chủ nhà. HLV Phan Thanh Hùng, tiền đạo Lê Công Vinh và tiền vLê Tấn Tài được đề nghị chụp ảnh và phỏng vấn liên tục.

HLV phó Nguyễn Văn Sỹ và trung vệ thủ quân Minh Đức làm thủ tục "check-in" tại khách sạn Glolden Tulip" (Ảnh: Lê Vinh).

Phần lớn phóng viên Thái Lan đều cho rằng Việt Nam là địch thủ lớn nhất của htrong vòng đấu bảng. Họ không quên nhắc tới thất bại đầy cay đắng trước Công Vinh và các đồng đội diễn ra cáchđây 4 năm trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2008.

ĐTVN lao ngay vào tập luyện trong buổi chiều qua 20/11 (Ảnh: Lê Vinh).

Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Golden Tulip (cách sân vận động chính Rajamangala khoảng 3-4 km), các cầu thủ Việt đã bước vào tập luyện ngay trong buổi chiều trên sân tập của khách sạn.

Buổi tập có sự tham gia khá đông đủ của các phóng viên Thái Lan cũng như Việt Nam. Điều đáng nói, trước
khi đội tuyển VN xuất hiện, Bangkok vẫn khá im ắng và tĩnh lặng trước thềm ngày hội bóng đá ln nhất khu vực.

Lê Công Vinh, cầu thủ Việt nổi tiếng nhất khu vực được báo giới săn đón kỹ lưỡng (Ảnh: Lê Vinh)

Philippines xuất hiện, đóng quân cùng địa điểm ĐTVN

Theo t
hông tin ban tổ chức đưa ra, cả ba đội tuyển Việt Nam, Myanamr và Philippines đều được sắp xếp ở chung với chủ nhà Thái Lan tại khách sạn Golden Tulip. Chỉ hai giờ sau khi Việt Nam đổ bộ xuống đất Thái, "đội quân châu Âu" Philippines cũng có mặt.

HLV trưởng Michael Weiss và các học trò tuyển Philippines cập bến Bangkok sau ĐTVN hai giđồng hồ (Ảnh: Lê Vinh).

Với vẻ mặt khá nghiêm trọng, ông Weiss từ chối mọi cuộc phỏng vấn riêng. Ông cho biết không muốn bị phân tâm cho trận cầu then chốt với chủ nhà Thái Lan trong trận đấu khai mạc giải vào ngày 24/11 tới.

Lực lượng gồm toàn hảo thủ đang hoặc đã từng thi đấu tại châu Âu như anh em nhà Younghusband, Guirado, Mulders, Denis Wolf hay De Jong, Philippines là đội bóng tiến bộ nhất Đông Nam Á thời gian qua và được nhiều người nhận định là "thế lực mới nổi" của bóng đá khu vực.

Malaysia hòa sốc trước Bangladesh trong trận giao hữu cuối cùng

Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á đã có trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2012 đầy thất vọng. Họ để Bangladesh dù chơi với 10 người vẫn giành được 1 điểm rời Kuala Lumpur.

Muhymeen Zambri mở tỉ số cho Malaysia ngay phút thứ 23 nhưng 7 phút trước khi trận đấu kết thúc, Jahid Hassan bất ngờ có bàn thắng ấn định tỉ số 1-1 đầy ngỡ ngàng trước các khán giả có mặt trên sân Bukit Jalil.


Malaysia có màn chuẩn bị khá tệ cho AFF Cup 2012.

Kết quả này một lần nữa phản ánh sự chuẩn bị không tốt của thầy trò Rajagopal. Họ đã không thắng liền 4 trận gần nhất (thua Việt Nam, Thái Lan, hòa Hồng Kông trước đó). Bộ đôi Safee Sali và Norshahrul Idlan Talaha đang gặp rắc rối lớn trong nhiệm vụ ghi bàn. Họ bất lực trước đội bóng chỉ cách đây 1 tuần từng thua Thái Lan tới 0-5.

Theo một khảo sát gần đây từ Lowyat.net, một trong những diễn đàn lớn nhất trên mạng internet dành cho cộng đồng người Malaysia, 42,86% ý kiến cho rằng Malaysia sẽ không thể tiếp tục đăng quang tại AFF Cup năm nay. Điều đó cho thấy uy tín của "Những chú hổ" đã xuống tới mức đáng báo động.

Tại AFF Cup 2012, chủ nhà Malaysia sẽ có trận đấu khai mạc đụng độ kình địch Singapore.

ĐT Indonesia công bố đội hình, thiếu sao gốc Hà Lan

Raphael Maitimo, cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan sẽ không lên đường cùng các đồng đội bay tới Malaysia dự vòng bảng AFF Cup 2012. Liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo cho biết quá trình làm hộ chiếu cho ngôi sao 28 tuổi chỉ mới hoàn thành được 60% tuy nhiên họ vẫn chưa một suất trên tuyển cho cầu thủ này.


 ĐT Indonesia chỉ mang 22 cầu thủ sang Malaysia.

Chấp nhận mang tới giải đấu 23 cầu thủ, Indonesia bày tỏ quyết tâm chờ đợi cựu tiền vệ câu lạc bộ Feyenoord Rotterdam Indonesia bày tỏ quyết tâm chờ đợi cựu tiền vệ của Feyenoord Rotterdam khi chấp nhận mang đi 22 người thay vì triệu tập cầu thủ khác thay thế. "Chúng tôi sẽ đợi Maitimo tới hết ngày 24/11. Nếu thủ tục hộ chiếu vẫn chưa xong, chúng tôi sẽ thi đấu mà không có cậu ấy", trợ lý HLV Albel Marathi cho hay.

Dù thiếu vắng Maitimo nhưng Indonesia vẫn có trong đội hình rất nhiều tên tuổi nhập tịch như tiền vệ Tonnie Cussel hay chân sút Jhonny Van Beukering trong danh sách thi đấu. Những ngôi sao trẻ sáng giá nhất
Indonesia cũng có mặt bao gồm Andik Vermansyah, Arthur Irawan and Rasyid Bakri.

Một điểm đáng chú ý trong danh sách HLV Nile Maizar chỉ còn sót lại 3 cầu thủ từng dự chung kết AFF Cup cách đây hai năm với Malaysia (thua 0-2) là Bambang, 
Irfan và Oktovianus.

Họ sđợi thủ tục hộ chiếu của Rafael Maitimo hoàn thành vào phút chót.


Đội hình Indonesia dự AFF Cup 2012

Thủ môn: Endra Prasetya (Persebaya), Rev. Tri Nugroho (Persiba Bantul)

Hậu vệ: Nopendi (Persiba Bantul), Rev. Wijiastanto (Persiba Bantul), Handi Ramdan (Persija IPL), Fakhrudin (PSS Sleman), Valentino Telaubun (Bontang FC), Novan Faithful Saso (Semen Padang), Arthur Irawan (Espanyol B)

Tiền vệ: Elie Aiboy (Semen Padang), Taufiq (Persebaya), Andik Vermansyah (Persebaya), Vendri Mofu (Semen Padang), Cornelis Gedi (Persija IPL), Rashid Bakri (PSM Makassar), Irfan (Persebaya), Octavian Maniani (Persiram), Tonnie Cussel (GVVV Veenendaal)

Tiền đạo: M Grace (PSM), Syamsul Arif (Persibo), Bambang Pamungkas (Persija ISL), Jhonny Van Beukering (Presikhaaf). (esa / mac / Dzi)


Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn