AFF Cup 2018: Tuyển Việt Nam có lợi thế cực lớn khi đấu Malaysia

Thể thaoThứ Tư, 02/05/2018 17:40:00 +07:00

Tuyển Việt Nam không những vào bảng đấu có phần dễ thở mà còn có lợi thế cực lớn tại AFF Cup 2018 khi đấu Malaysia.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. So với bảng B có các đội Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội thắng trận sơ loại giữa Brunei và Đông Timor, bảng A rõ ràng dễ thở hơn.

HLV Le Thuy Hai: Voi Viet Nam, vong bang AFF Cup chi co giai hang Nhat hinh anh 2

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018.

2 năm trước, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Campuchia cũng là những đội nằm cùng bảng. Việt Nam khi đó nhất bảng cùng với chủ nhà Myanmar lọt vào bán kết. Lần này, Việt Nam tiếp tục được giới chuyên môn đánh giá sẽ là đội giành vé đầu tiên vào kết và tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Malaysia, Myanmar và có thể là Campuchia.

Vòng chung kết AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tới 15/12. Theo thể thức thi đấu mới, tại vòng bảng, mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách, để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào chơi bán kết. Việt Nam sẽ gặp Malaysia và Campuchia trên sân nhà. Ngược lại sẽ làm khách trên sân của Myanmar và Lào.

viet-nam-vs-malaysia-doi-no

 Việt Nam được chơi trên sân nhà khi gặp Malaysia.

Có thể nói việc được chơi trên sân nhà khi gặp Malaysia là một lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong khi chuyến làm khách ở Mayanmar thực sự không đáng ngại. Trong 2 lần gần nhất đến thi đấu với Myanmar ở xứ chùa Tháp, đội tuyển Việt Nam đều thắng.

Vòng bán kết và chung kết tiếp tục diễn ra theo thể thức sân nhà và sân khách.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn